บีไอจี – บีเจซี ผนึกกำลังศึกษาเทคโนโลยีไฮโดรเจนในรถฟอร์คลิฟท์ เพิ่มศักยภาพระบบโลจิสติกส์ ขับเคลื่อนแผนใช้พลังงานยั่งยืน ลดปล่อยก๊าซคาร์บอน

12

มิติหุ้น  –  บีไอจี ผู้นำด้านนวัตกรรมก๊าซอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ร่วมกับ บีเจซี ผู้ดำเนินธุรกิจพาณิชยกรรมนำเข้า-ส่งออก ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าและบริการครบวงจร ตั้งแต่ ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศร่วมมือศึกษาความเป็นไปได้ในการนำรถฟอร์คลิฟท์พลังงานไฮโดรเจน (Hydrogen Forklift) มาใช้ในธุรกิจของกลุ่มบีเจซี เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจ ซึ่งถือเป็นการศึกษาการใช้งานรถฟอร์คลิฟท์พลังงานไฮโดรเจนในธุรกิจค้าปลีกครั้งแรกของประเทศไทย

นายปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ บีไอจี เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับทาง บีเจซี ผู้ดำเนินธุรกิจพาณิชยกรรมนำเข้า-ส่งออก ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าและบริการครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ได้มีเป้าหมายศึกษานำ พลังงานไฮโดรเจน มาใช้ในรถฟอร์คลิฟท์ (Hydrogen Forklift) ของธุรกิจของกลุ่มบีเจซี เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจ เป็นการศึกษาการใช้งานรถฟอร์คลิฟท์พลังงานไฮโดรเจนในธุรกิจค้าปลีกครั้งแรกของประเทศไทย   เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของทั้งสองบริษัทในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี พ.ศ. 2593 โดยบีเจซีมีเป้าหมายลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ลง 15% ภายในปี พ.ศ. 2575 ในการส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งบีไอจีในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านไฮโดรเจนในไทย ที่บริษัท  แอร์โปรดักส์ บริษัทแม่   ของบีไอจีเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมไฮโดรเจนของโลก สามารถนำความรู้และประสบการณ์ มาสนับสนุนในการศึกษาครั้งนี้ เพื่อประเมินศักยภาพและความเหมาะสมในการนำรถฟอร์คลิฟท์พลังงานไฮโดรเจนมาใช้งานในธุรกิจของกลุ่มบีเจซี ซึ่งครอบคลุมธุรกิจตั้งแต่ ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ  บีไอจี พร้อมขับเคลื่อนสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

นายปิยบุตร กล่าวเพิ่มเติมว่า “การร่วมมือกับกลุ่มบีเจซีในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการผลักดันให้เกิดการใช้พลังงานสะอาดในอุตสาหกรรมของประเทศไทย โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์มีการใช้ฟอร์คลิฟท์เป็นจำนวนมาก ดังนั้นไฮโดรเจนไม่เพียงแต่เป็นพลังงานสะอาด แต่ยังเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมไทยให้ก้าวสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ช่วยภาคธุรกิจลดต้นทุน อีกทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ลดเวลาในการเติมเชื้อเพลิง และที่สำคัญคือมีความปลอดภัยสูง โดยบีไอจีมีประสบการณ์จากการพัฒนาสถานีต้นแบบเติมเชื้อเพลิงยานยนต์ไฮโดรเจนแห่งแรกในประเทศไทยและพร้อมนำความรู้และเทคโนโลยีมาพัฒนาโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการไฮโดรเจนของภาคอุตสาหกรรมไทยอย่างครบวงจร

“ความร่วมมือดังกล่าวสอดคล้องกับเป้าหมายการดำเนินธุรกิจ ‘Generating a Cleaner Future’ ของบีไอจีในการเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นพลังงานสะอาดและยั่งยืน บีไอจีเล็งเห็นศักยภาพของไฮโดรเจนและร่วมผลักดันให้เป็นหนึ่งในพลังงานทางเลือกที่สำคัญของประเทศ และพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงนี้” นายปิยบุตรกล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon