TBN จับมือ VRI เปิดตัว บริษัทร่วมทุน “ZERO1” รุกพัฒนาโซลูชันซอฟต์แวร์สำเร็จรูป ลุยตลาดอุตสาหกรรมการผลิตในไทยและต่างแดน

10

มิติหุ้น  –  บริษัท ทีบีเอ็น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TBN ประกาศความร่วมมือกับบริษัท วีอาร์ อินเทลลิเจนซ์ จำกัด (VRI) จัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ภายใต้ชื่อ “บริษัท ซีโร่วัน จำกัด” หรือ ZERO1 โดยได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2567 การจัดตั้ง ZERO1 ครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อมุ่งพัฒนาโซลูชันซอฟต์แวร์สำเร็จรูปสำหรับภาคอุตสาหกรรมการผลิต พร้อมขยายฐานลูกค้าและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เพื่อผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืนของอุตสาหกรรมการผลิตในไทย

นายปนายุ ศิริกระจ่างศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TBN  เปิดเผยว่า “การจัดตั้ง ZERO1 ถือเป็นการเพิ่มศักยภาพด้านการพัฒนานวัตกรรมซอฟต์แวร์ที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมการผลิต โดยความร่วมมือครั้งนี้ไม่เพียงแค่กระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ แต่ยังเป็นโอกาสให้บริษัทฯ เติบโตในระยะยาว เนื่องจาก VRI เป็นผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมการผลิตมายาวนาน และผู้บริหารมีความเข้าใจในระบบบริหารการผลิตเชิงลึก  ZERO1 จึงเป็นการประสานความสามารถ (Synergize) ด้านเทคโนโลยีของ TBN และประสบการณ์ในภาคการผลิต (Domain knowledge) ของ VRI เพื่อเปิดตลาดใหม่ให้ทั้งสองบริษัท

ความร่วมมือกับ VRI ถือเป็นก้าวสำคัญของ TBN ในการผสานจุดแข็งเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมสำหรับภาคอุตสาหกรรมการผลิต ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงไปใช้ระบบดิจิทัลมากขึ้นในอนาคตและมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ความร่วมมือนี้ยังช่วยให้เราสามารถขยายสู่ตลาดใหม่ได้อย่างรวดเร็ว” นายปนายุ กล่าว

ZERO1 มีทุนจดทะเบียน 5,000,000 บาท แบ่งเป็น 500,000 หุ้น หุ้นละ10 บาท ด้าน TBN และ VRI ถือหุ้นในสัดส่วนที่เท่ากันฝ่ายละ 50% โดย ZERO1 จะมุ่งเน้นการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ทันสมัยสำหรับภาคอุตสาหกรรมการผลิต นอกจากนี้ยังให้บริการติดตั้ง วางระบบ และบำรุงรักษาซอฟต์แวร์สำหรับองค์กรทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาดเทคโนโลยี

ทั้งนี้ TBN เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ชั้นนำของไทย โดยมีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี AI-Driven Low-code ที่ช่วยให้การพัฒนาแอปพลิเคชันทำได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูง TBN มุ่งเน้นการสร้างโซลูชันที่ตอบโจทย์ธุรกิจในยุคดิจิทัล การร่วมทุนกับ VRI ในครั้งนี้จึงถือเป็นก้าวสำคัญในการเสริมสร้างศักยภาพด้านนวัตกรรมและเร่งขยายตลาดได้อย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกัน บริษัท วีอาร์ อินเทลลิเจนซ์ จำกัด หรือ VRI มีความเชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์ภาคอุตสาหกรรมการผลิต และมีความรู้ความเข้าใจในกระบวนการและการบริหารการผลิตในเชิงลึก การร่วมมือกับ TBN จะช่วยเสริมศักยภาพในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชันคุณภาพสูงสำหรับอุตสาหกรรมผลิต รวมถึงเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงเทคโนโลยีและทรัพยากรใหม่ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon