“ไอร่า แอนด์ ไอฟุล” ร่วมเปิดเวที Hackathon: Innovative Application 2024 เฟ้นสุดยอดไอเดีย “AI Application for Smart Health”

7
มิติหุ้น  –  นายวุฒิชัย สถิรแพทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท ไอร่า แอนด์ ไอฟุล จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด “เอมันนี่” (A money) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “A money บัดดี้เรื่องเงิน เปิดเผยว่า บริษัท ไอร่า แอนด์ ไอฟุล จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท ไอฟุล คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำจากญี่ปุ่น และ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น จัดกิจกรรมการแข่งขัน Hackathon: Innovative Application 2024” ในหัวข้อ AI Application for Smart Health” เปิดพื้นที่ให้นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น ทั้งในระดับปริญญาตรีและปริญญาโททุกคณะทุกชั้นปี ร่วมแข่งขันประชันไอเดียการออกแบบและพัฒนาแอปพลิเคชันที่สามารถตอบโจทย์การสร้างสุขภาพชีวิตที่ดีแบบ Smart เพื่อชิงทุนการศึกษารวมกว่า 100,000 บาท
 
สำหรับการแข่งขัน Hackathon: Innovative Application 2024” มีผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ จำนวน 10 ทีม โดยทีมที่ได้รับ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม ScamStop กับผลงานแอปพลิเคชันที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถคัดกรองแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยนำ AI มาช่วยตรวจจับรูปแบบแพทเทิร์นการพูดแล้วนำมาคาดการณ์บริบทและจำแนกว่าผู้ที่คุยด้วยเป็นมิจฉาชีพหรือไม่ รับรางวัล 30,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม YOLO กับผลงาน แอปพลิเคชัน ISIS ช่วยแก้ปัญหาการดูแลผู้สูงอายุ ด้วยฟังก์ชันสุดสร้างสรรค์ ทั้งเซนเซอร์ตรวจจับระบบแจ้งเตือนนัดจอง และประเมินความเสี่ยงรายวันที่สามารถส่งตรงให้แก่ผู้ดูแลได้ทันที รับรางวัล 20,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม TheraphySpace กับผลงานแอปพลิเคชันช่วยประเมินและวิเคราะห์ความเสี่ยงจากออฟฟิศซินโดรมและการบาดเจ็บทางร่างกายจากการเล่นกีฬา รวมถึงการนำเสนอแผนกายภาพบำบัดในรูปแบบของตัวการ์ตูนวิดีโอที่เข้าใจง่าย รับรางวัล 15,000 บาท ส่วนอีก ทีม ได้รับรางวัลชมเชยทีมละ 5,000 บาท
 
“ตลาดงานไอทีในไทยยังคงเปิดกว้างและมีอนาคตสดใส จะเห็นได้จากบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Google, Amazon และ Microsoft ก็กำลังจะเข้ามาลงทุนทำ Data Center ระบบคลาวด์ในประเทศไทย ดังนั้น การเปิดโอกาสหรือสร้างเวทีให้นักศึกษาได้แสดงความสามารถ สั่งสมประสบการณ์ รับคำแนะนำและข้อเสนอแนะดี ๆ จากผู้เชี่ยวชาญและคณะกรรมการ ก็จะเป็นอีกประสบการณ์สำคัญที่คนรุ่นใหม่จะสามารถนำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพ  และบริษัทฯ  รู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมในครั้งนี้ พร้อมทั้งขอเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ นักศึกษาพัฒนาตนเองในด้านไอทีและประสบความสำเร็จในสาขาอาชีพต่อไป” นายวุฒิชัย กล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon