ACC ปักธงปีนี้เทิร์นอะราวด์ ลุยเข้าซื้อ RTS คาดกระบวนการแล้วเสร็จใน Q4 นี้ บุ๊ครายได้เข้าทันที

13

มิติหุ้น  –  นายอิทธิ พงศ์อุสรา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ACC เปิดเผยว่า คาดการณ์ผลประกอบการปีนี้เทิร์นอะราวด์ เนื่องจากคาดว่ากระบวนการเข้าซื้อหุ้นสามัญบริษัท อาร์ ที เอส (2003) จำกัด  หรือ  RTS จะแล้วเสร็จและสามารถรับรู้ผลการดำเนินงานเข้ามาได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/67  โดย RTS จะเข้ามาเป็นบริษัทย่อยที่ ACC ถือหุ้น 60% และ RTS จะถือหุ้นใน ACC ราว 20%

RTS เป็นผู้ให้บริการออกแบบและติดตั้งด้านไอทีและโครงข่ายโทรคมนาคมแบบครบวงจร โดยออกแบบจัดหาพัฒนาและติดตั้งรวมถึงการดำเนินการดูแลเกี่ยวกับระบบทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจด้านเทคโนโลยีและด้านโทรคมนาคม มุ่งเน้นให้บริการแก่ลูกค้าทั้งหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน

โดยผลประกอบการปี 2566 มีรายได้ 600 ล้านบาท และกำไรสุทธิราว 19 ล้านบาท สัดส่วนรายได้มาจากการให้เช่าอุปกรณ์ไอทีและโครงข่ายโทรคมนาคมราว 100 ล้านบาท, การขายอุปกรณ์ไอทีและโทรคมนาคมราว 200 ล้านบาท และออกแบบ ติดตั้ง และให้บริการแบบครบวงจร ราว 300 ล้านบาท และปัจจุบันมีมูลค่างานในมือ (Backlog) 1,700 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าภายหลังการร่วมมือกัน จะเกิดประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย และสร้างการเติบโตไปด้วยกัน

ส่วนธุรกิจหลักเดิมของ ACC ได้แก่ ธุรกิจการให้สินเชื่อและการลงทุนอื่นๆ ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจด้านพลังงานและพลังงานทดแทน คาดว่าจะทยอยเซ็นสัญญาขายไฟฟ้าเพิ่มเติม  ซึ่งก็จะเข้ามาสนับสนุนผลการดำเนินงานในปี 2567

นายอิทธิ กล่าวอีกว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าผลการดำเนินงานในปี 2568 คาดจะมีรายได้แตะ 1,000 ล้านบาท จากรับรู้รายได้ RTS เข้ามาเต็มปี ซึ่ง 70-80% เป็นการรับรู้รายได้จาก RTS ที่เหลือจะมาจากธุรกิจของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทจะมีการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2567 ในวันที่ 8 พ.ย. 2567 ในรูปแบบการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (e-EGM) โดยมีวาระสำคัญ อาทิเช่น การพิจารณาอนุมัติเข้าทำรายการได้มาซึ่งทรัพย์สิน โดยการซื้อหุ้นสามัญของบริษัท บริษัท อาร์ ที เอส (2003) จำกัด

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon