BH ลูกค้าต่างชาติล้น รายได้ท็อปฟอร์ม

36

มิติหุ้น – BH โบรกส่องผลงานQ3/67 สุดพีครับไฮซีซั่น คาดรายได้ทั้งปีเติบโต โบรกเคาะเป้าสูงสุด 318บ.

BH หรือ บมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โดย บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดกำไรสุทธิQ3/67 ที่ 2.17 พันล้านบาท (+11.2% YoY, +12.5% QoQ)ทำจุดสูงสุดใหม่คิดเป็น 27.7% ของประมาณการกำไรสุทธิเต็มปีที่ 7.84 พันลบ.ได้รับอานิสงส์จากจำนวนผู้ป่วยต่างชาติที่มาใช้บริการโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น ในขณะที่คาดว่าจำนวนผู้ป่วยชาวไทยจะเพิ่มขึ้นทั้ง YoY และ QoQ แนะ “ซื้อ” เป้า 318 บ./หุ้น

ผู้ป่วยคูเวตโดดเด่น

เช่นเดียวกับ บล.ลิเบอร์เรเตอร์ คาดกำไร Q3/67 ยังคงเติบโตโดดเด่น จากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น โดยคาดผู้ป่วยจากตะวันออกกลางยังปรับตัวดีขึ้น ขณะที่ประเด็นคูเวตคาดว่า BH มีโอกาสถูกเลือกเป็น 1 ใน 3 โรงพยาบาลในไทยที่รัฐบาลคูเวตสนับสนุน ขณะที่ภาพระยะกลาง คาดได้แรงหนุนเพิ่มเติมจากการเปิดโรงพยาบาลแห่งใหม่ในภูเก็ตในช่วงปี 69 ให้ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ที่ 290 บาท

มั่นใจผลงานทั้งปีเติบโต

ด้านเภสัชกรหญิง อาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BH เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทมุ่งเน้นนำนวัตกรรมใหม่ๆ รวมทั้งการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อสุขภาพ ช่วยหนุนอัตรามาร์จิ้นเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จึงคาดหวังผลงานทั้งปียังเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนที่มีรายได้ราว 2.6 หมื่นลบ.กำไรสุทธิ 7 พันลบ.โดยที่ผลงานครึ่งแรกปีนี้บริษัททำกำไรแล้วราว 3.9 พันลบ.

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon