ศึกชิงแชมป์ถ้วยพระราชทานฯ “Cabling Contest ปีที่ 12” อินเตอร์ลิ้งค์ฯ สร้างสรรค์เวทีทองระดับประเทศ เฟ้นหาสุดยอดทักษะด้านสายสัญญาณ เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยโชว์ศักยภาพ ยกระดับความสามารถสู่มืออาชีพ

11

มิติหุ้น  –   บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK ในฐานะเป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายสายสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน และผู้นำเข้าค้าส่งอุปกรณ์เครือข่ายส่งสัญญาณ ผลิตภัณฑ์ LINK จากสหรัฐอเมริกา พร้อมกับเป็นผู้ผลิต และจัดจำหน่ายตู้ RACK ผลิตภัณฑ์ 19″ GERMANY EXPORT RACK อันดับต้น ๆ ของประเทศ นำความเชี่ยวชาญอันโดดเด่น ต่อยอดสู่การจัดโครงการแข่งขัน “สุดยอดทักษะสายสัญญาณ ปีที่ 12 (Cabling Contest#12)” ชิงถ้วยพระราชทาน จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติ และเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 400,000 บาท ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงานสำคัญ ทั้ง กระทรวงแรงงาน กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยมี เยาวชน นิสิต นักศึกษา จากทั่วประเทศกว่า 200 สถาบัน เข้าร่วมแข่งขัน เพื่อยกระดับมาตรฐานการศึกษาด้านระบบโครงข่ายสายสัญญาณในประเทศไทย พร้อมทั้งยังเป็นการสร้างโอกาสให้เยาวชนได้เรียนรู้ และแสดงทักษะในระดับสูง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการส่งเสริมเทคโนโลยีสมัยใหม่ สู่การนำไปใช้พัฒนาประเทศในอนาคต

สำหรับ การแข่งขันสุดยอดทักษะด้านสายสัญญาณ “Cabling Contest ปีที่ 12” จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง และประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ มีเป้าหมายให้กลุ่มนิสิต นักศึกษา อาชีวศึกษา และเยาวชนไทย ในระดับปริญญาตรี และระดับอาชีวะศึกษา ได้มีโอกาสเรียนรู้ เพื่อยกระดับมาตรฐานการติดตั้งระบบเครือข่ายในประเทศไทย และส่งเสริมการพัฒนาเยาวชนให้มีทักษะในการติดตั้ง และจัดการกับระบบสื่อสารอย่างมืออาชีพ โดยในรอบคัดเลือกที่ผ่านมา ได้เฟ้นหาตัวแทนประจำภูมิภาคทั่วประเทศ มีผู้เข้าร่วมแข่งขัน และร่วมอบรม จำนวนรวมกว่า 3,000 คน มาแสดงความสามารถ โชว์ศักยภาพในด้านการติดตั้งสายสัญญาณที่มีมาตรฐานสูง

 

ซึ่งในปีนี้ได้เน้นที่ทักษะทางเทคนิค ความเร็ว และความแม่นยำในการติดตั้ง และตรวจสอบระบบเครือข่าย โดยผู้เข้าแข่งขันได้เผชิญกับความท้าทายที่หลากหลาย ทั้งในด้านการออกแบบการเดินสายสัญญาณ การทดสอบคุณภาพของสาย และการติดตั้งระบบเครือข่าย เพื่อให้เป็นไปตามาตรฐานสากล ทั้งนี้ ได้คัดเลือกตัวแทนผู้ผ่านเข้ารอบไปชิงชนะเลิศแล้ว จำนวนทั้งสิ้น 60 คน  ในวันนี้ สำหรับรอบชิงชนะเลิศฯ ได้รับเกียรติจาก คุณฐิติลักษณ์ คำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วย ดร.อภิชาติบุตร รอดยัง ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลภาคตะวันออก คุณปฐมพงศ์ ฟักเขียว ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 3 ชลบุรี คุณกอบเกื้อ อำไพรัตน์ ผู้อำนวยการภาคตะวันออก บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) และคุณประภาส ลิ่มกังวาฬมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนมอบถ้วยเกียรติยศ และร่วมแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ณ โรงแรมบางแสนเฮอริเทจ จังหวัดชลบุรี

“การแข่งขัน Cabling Contest ที่ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี นับว่าเป็นหนึ่งในโครงการฯ ที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาทรัพยากรบุคคลในด้านเทคโนโลยี โดยการแข่งขันในปีนี้ ได้เห็นถึงความสามารถอันโดดเด่นขึ้นเรื่อย ๆ ของเยาวชนไทย ในการแสดงศักยภาพใช้เทคโนโลยีระบบโครงข่ายสายสัญญาณ นำไปต่อยอดพัฒนาทักษะทางความรู้ได้อย่างครบทุกมิติ และเราเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีสายสัญญาณ ยังคงเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาประเทศในยุคดิจิทัล ร่วมกับเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยได้พัฒนาตนเอง เพื่อนำความรู้มาต่อยอดให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม และประเทศชาติได้ ผมจึงขอขอบพระคุณทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนโครงการฯ นี้ และบริษัทฯ จะยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาเยาวชนไทยในด้านเทคโนโลยีสายสัญญาณต่อไป เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพ พร้อมที่จะนำพาให้ประเทศไทยในอนาคต ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีดิจิทัลได้อย่างสมบรูณ์แบบ และยั่งยืน มีผลผลิตที่เติบโตแบบมีคุณภาพต่อไปครับ” คุณสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ กล่าวเสริมตอนท้าย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon