BCPG ลงนาม TISCO รับการสนับสนุนเงินกู้ 4,200 ล้านบาท เสริมความแข็งแกร่งทางการเงิน เพื่อขยายธุรกิจด้านพลังงานสะอาด

19

มิติหุ้น – บีซีพีจี ลงนามสัญญาเงินกู้ จำนวน 4,200 ล้านบาท ระยะเวลา15 ปี กับ ธนาคารทิสโก้ เสริมความแข็งแกร่งทางการเงิน เพื่อขยายธุรกิจด้านพลังงานสะอาด ซึ่งเป็นกลยุทธ์หลักในการเติบโต มุ่งเพิ่มสัดส่วนโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาด ให้สอดคล้องกับบทบาทองค์กรผู้นำการลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Decarbonization)

นายนิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) ในการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนมาอย่างต่อเนื่อง และในครั้งนี้ ธนาคารทิสโก้ ได้ให้การสนับสนุนวงเงินกู้จำนวน 4,200 ล้านบาท ระยะเวลา 15 ปี สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางการเงิน พร้อมขยายศักยภาพในการเติบโตในในธุรกิจด้านพลังงานสะอาด

ด้านนายพิธาดา วัชรศิริธรรม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบรรษัทธนกิจ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารทิสโก้ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้การสนับสนุนเงินกู้ในการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาดให้แก่บีซีพีจี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำด้านพลังงานสะอาด และให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนครอบคลุมในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental, Social and Governance: ESG) มาอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับบทบาทของ ธนาคารทิสโก้ ที่ให้ความสำคัญกับยุทธศาสตร์  Sustainable Focus ขับเคลื่อนองค์กรสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งธนาคารทิสโก้ เชื่อมั่นว่า การลงนามสัญญาในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจให้แก่บีซีพีจี รวมถึงเป็นการสนับสนุนการสร้างพลังงานสะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการขยายสัดส่วนสินเชื่อสีเขียว (Green Loan) ของธนาคารทิสโก้ ให้มากกว่าร้อยละ 20 ของพอร์ตสินเชื่อขนาดใหญ่ทั้งหมดภายในปี 2568

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon