SCI ลุยประมูลงานใหม่ ตุนแบ็กล็อกหนากว่า 750 ลบ. จ่อสตาร์ทธุรกิจให้เช่ามือถือเร็วๆ นี้ หวังเพิ่มช่องทางหารายได้ ผู้ถือหุ้นโหวตลงมติจ่ายเงินปันผลงวดปี 61 อัตราหุ้นละ 0.05 บาท

86

มิติหุ้น – SCI ลุยประมูลงานใหม่ ตุนแบ็กล็อกหนากว่า 750 ลบ. จ่อสตาร์ทธุรกิจให้เช่ามือถือเร็วๆ นี้ หวังเพิ่มช่องทางหารายได้ ผู้ถือหุ้นโหวตลงมติจ่ายเงินปันผลงวดปี 61 อัตราหุ้นละ 0.05 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค หรือ SCI โดยนายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งบริษัทมาดำเนินธุรกิจให้เช่ามือถือว่า การร่วมลงทุนกับ บริษัท โกลด์ อีลิท ปารีส (ประเทศไทย) จำกัด จัดตั้งบริษัทใหม่ ด้วยทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท ซึ่ง SCI จะลงทุน 49% คิดเป็นจำนวนเงินไม่เกิน 30 ล้านบาท เพื่อประกอบธุรกิจค้าและบริการให้เช่าโทรศัพท์มือถือนั้นปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมที่จะเปิดให้บริการธุรกิจให้เช่ามือถือ ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ของบริษัทคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในเร็วๆนี้

ส่วนภาพรวมผลประกอบการของปี 62 มีทิศทางที่ดีขึ้นจากปี 61 เนื่องจากคาดว่าจะมีการเปิดประมูลงานหลายโครงการใหม่ โดยปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ที่ 750 ล้านบาท ทั้งงานในส่วนของตู้สวิตช์บอร์ด และงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) รวมทั้งงานจากโรงงานผลิตเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง และเสาสื่อสารโทรคมนาคม ในประเทศเมียนมา กำลังการผลิตเสาอยู่ที่ 7,500 ตันต่อปี และชุบสังกะสีที่ 2.4 หมื่นตันต่อปี ซึ่งเริ่มเดินเครื่องอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 62 ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นได้อนุมัติจ่ายเงินปันผลจากกำไรสะสมให้แก่ผู้ถือหุ้น โดยจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.05 บาท รวมเป็นเงินปันผลจำนวนทั้งสิ้น 37.50 ล้านบาท โดยการจ่ายเงินปันผลจะดำเนินการในวันที่ 27 พ.ค. 62

www.mitihoon.com