AJ ตัวจริงฟิล์มขายดี รายได้-กำไรนิวไฮ  

274

มิติหุ้น – AJ ของจริง!  ชี้ไตรมาส 4/60 โชว์งบสุดร้อนแรง หนุนทั้งปี 60 กำไรทำนิวไฮ ส่วนปี 61 เด้งรับ GDP F9 ส่งออกพุ่งเกินคาด การบริโภคฟื้นตัว หนุนฟิล์มสำหรับสินค้าอุปโภคและบริโภคขายดี กางแผนบุกตลาดยุโรป-อาเซียน ซุ่มแตกไลน์ธุรกิจอัพฐานโตเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอ.เจ.พลาสท์ หรือ AJ โดย “แหล่งข่าวระดับสูงวงการอุตสาหกรรม” มั่นใจปี 2560 ทั้งกำไรและรายได้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) โดยเฉพาะไตรมาส 4/2560 ผลงานจะเติบโตค่อนข้างสูง เพราะยอดขายเพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ หลักๆ เป็นผลมาจากการขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ ประกอบกับธุรกิจได้อิงกับภาวะเศรษฐกิจเป็นหลัก ซึ่งการที่ GDP ในประเทศขยายตัว ทำให้ปริมาณออเดอร์ในประเทศเพิ่มขึ้นในอัตราที่สูง

มั่นใจปี61ผลงาน“นิวไฮ”ต่อ

พร้อมกันนี้ในช่วงกลางเดือน ก.พ. 61 คณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) จะประชุมเพื่อกำหนดเป้าหมายปี 61 โดยเบื้องต้นมั่นใจผลงานจะทำนิวไฮต่อเนื่อง จากการวางแผน “ธุรกิจเชิงรุก” โดย “ตลาดในประเทศ” จะได้รับอานิสงส์ GDP ที่จะขยายตัว 4.2% และการส่งออกที่พุ่งสูง สะท้อนได้ว่ารายได้ต่อหัวของประชากรเพิ่มขึ้น, การใช้จ่ายผู้บริโภคดีขึ้น, เห็นการขยายตัวของผู้แปรรูปบรรจุภัณฑ์ และร้านสะดวกซื้อ ทำให้ความต้องการฟิล์มเพื่อผลิตภัณฑ์อุปโภคและบริโภคเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ดังนั้น บริษัทจึงเร่งเพิ่มประสิทธิภาพสายการผลิตเดิม ทั้งฟิล์ม BOPP แผ่นฟิล์ม BOPET แผ่นฟิล์ม BOPA แผ่นฟิล์ม CPP และแผ่นฟิล์ม METALLIZED และเตรียมเพิ่ม 1-2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อรองรับความต้องการที่กว้างมากขึ้น และเพื่อรักษาผู้นำด้านมาร์เก็ตแชร์

สำหรับ “ตลาดต่างประเทศ” มีแผนขยายตลาดใหม่ๆ อาทิ โซนยุโรป และอาเซียน เพราะเป็นกลุ่มประเทศที่ความต้องการสูง จากปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนการส่งออกคิดเป็น 65.29%% ของรายได้รวม (ญี่ปุ่น เกาหลี ออสเตรเลีย ไต้หวัน ฮ่องกง เวียดนาม มาเลเซีย อิตาลี ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เม็กซิโก และสหรัฐฯ)

ซุ่มแตกไลน์ธุรกิจใหม่

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมมองหาโอกาสแตกไลน์ธุรกิจใหม่ๆ เพื่อกระจายความเสี่ยงด้านรายได้ เพื่อยกระดับธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ล่าสุด AJ มีสายการผลิตรวม 256,300 ตันต่อปี แบ่งเป็น แผ่นฟิล์ม BOPP 4 สาย 132,000 ตันต่อปี, แผ่นฟิล์ม BOPET 2 สาย 62,000 ตันต่อปี, แผ่นฟิล์ม BOPA 2สาย 18,000 ตันต่อปี, แผ่นฟิล์ม Metallzed 5 สาย 28,300 ตันต่อปี และการเพิ่มใหม่ของสายแผ่นฟิล์ม CPP 1 สาย 16,000 ตันต่อปี

www.mitihoon.com