ASIAN มองไกล หวังรายได้ปี 63 แตะ 1.3หมื่นลบ. เดินหน้าปรับไลน์การผลิตอัพฐานลูกค้า-มาร์จิ้น

304

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด หรือ ASIAN ดำเนินธุรกิจประเภทอุตสาหกรรมแปรรูปสัตว์น้ำแช่แข็ง จำหน่าย และส่งออก โดยนางสาววรัญรัชต์ อัสสานุพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ เผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 จะเติบโตกว่าไตรมาสก่อน รวมทั้งมั่นใจว่ารายได้รวมปี 62 จะทำได้ตามเป้าที่ 10,700ล้านบาท เนื่องจากฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยปัจจุบันบริษัทได้มีการเริ่มปรับเปลี่ยนไลน์การผลิต เพื่อต้องการผลิตสินค้ามูลค่าเพิ่มมากยิ่งขึ้น เนื่องจากได้มาร์จิ้นกว่าสินค้าปกติในระดับสูง ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มดำเนินการผลิตได้เต็มศักยภาพภายในช่วงไตรมาส 3/62 เป็นต้นไป

ขณะที่ล่าสุดคณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติให้บริษัท Thaiya Corporation (Shanghai) Co.,Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ ASIAN ถือหุ้น 100% โดยบริษัท เอเชี่ยน กรุ๊ป เซอร์วิส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้น 100% ของ ASIAN เข้าซื้อหุ้นสามัญสัดส่วน 51% ในบริษัท Shangdong Thaiya Meisi Pet foods Co.,Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทรับจ้างผลิต ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงแบบเม็ดในประเทศจีน คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนราว 47.69 ล้านบาท

ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าวเพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจเข้าสู่ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงแบบเม็ด หรือ Dry Pet Food ในประเทศจีน คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/2562 โดยหลังจากนั้นบริษัทจะให้บริการรับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงแบบเม็ด หรือ Dry Pet Food ทั้งภายใต้แบรนด์ของตนเอง และภายใต้แบรนด์ของลูกค้าภายในปี 2562

สำหรับบริษัท Shangdong Thaiya Meisi Pet foods Co.,Ltd. คาดว่ารายได้ปี 62 จะทำได้กว่า 1,000ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะรับรู้รายได้ตามสัดส่วนการถือหุ้นปีนี้ประมาณ 500ล้านบาท โดยในปีนี้ยังคาดว่าบริษัทจีนดังกล่าวนั้น จะสามารถสร้างยอดขายได้มากกว่า 2,000ล้านบาท ตามธุรกิจที่เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ขณะที่บริษัทมั่นใจว่ารายได้รวมในปี 63 จะขึ้นไปสู่ระดับ 13,200 ล้านบาท และมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับ 12-15% จากการทำสินค้าเพิ่มมูลค่าที่สูงขึ้นและเชื่อว่าผลตอบรับจากผู้บริโภคจะอยู่ในระดับสูง