JMT ลุ้นกำไรทะยานนิวไฮต่อ ทุ่ม4.5พันล.ประมูลหนี้ (30/05/62)

138

มิติหุ้น – JMT ผลงานไตรมาส 2/62 ทำ All-time high หลังลุยเก็บหนี้ได้ตามเป้าหมาย พร้อมลุ้นธุรกิจประกันพลิกมีกำไร ขณะที่ผลงานครึ่งปีหลังโตก้าวกระโดด หนุนกำไรปี 62 โต 30% เล็งประมูลหนี้เน่าเติมพอร์ตที่มีอยู่ราว 1.46 แสนล้านบาท 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส หรือ JMT ผู้ประกอบธุรกิจติดตามเร่งรัดหนี้ ธุรกิจบริหารหนี้ด้อยคุณภาพ และธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/62 ของ JMT มีโอกาสทำ All-time high รายไตรมาสอีกครั้ง เนื่องจากยอดเก็บหนี้ทำได้ตามเป้าหมาย โดยบางกองที่ซื้อมาตั้งแต่ปี 58-60 จะเร่งตัดต้นทุนให้หมด และพร้อมบันทึกกำไรได้ทันที รวมถึงการพลิกมีกำไรของธุรกิจประกัน หลังจากบันทึกผลขาดทุนราว 3 ล้านบาทในไตรมาส 1/62

ผลงานครึ่งปีหลังโตก้าวกระโดด

ขณะที่ประเมินว่าธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตก้าวกระโดด เนื่องจากการเติบโตบนพอร์ตหนี้ที่มีอยู่ราว 1.46 แสนล้านบาท ยังมีกองหนี้ใหม่ที่อยู่ระหว่างปิดดีลซื้อเพิ่มมูลค่าหนี้ตั้งแต่ระดับหลายพันล้านบาทไปจนถึงหลักหมื่นล้านบาท และเมื่อรวมกับกองหนี้ที่ตัดต้นทุนแล้วในช่วงปลายไตรมาส 2/62 จะเป็นแรงหนุนกำไรครึ่งปีหลัง โดยฝ่ายวิจัยยังคงประเมินเป้ากำไรปี 62 ไว้ที่ 655 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% และยังคงแนะนำ “ซื้อ” JMT ราคเป้าหมาย 17.00 บาท

ประมูลหนี้ NPL ตามแผน4.5 พันล.

ด้านนายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMT กล่าวว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/62 จะยังเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสแรก เนื่องจากบริษัทมีการเร่งรัดติดตามหนี้สินอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งยังคงเดินหน้าการซื้อหนี้เข้ามาบริหารตลอดทั้งปีนี้ โดยบริษัทได้วางงบลงทุนในปี 62 เพื่อใช้ในการเข้าประมูลหนี้จากสถาบันการเงินไว้ที่ราว 4.5 พันล้านบาท โดยจะมีการซื้อหนี้ทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน

โดยปัจจุบันบริษัทมีพอร์ตหนี้ภายใต้การบริหารอยู่ที่ราว 1.46 แสนล้านบาท โดยบริษัทมั่นใจว่าผลประกอบการในปีนี้จะมีการเติบโตอย่างโดดเด่นจากปกติที่กำไรจะมีการเติบโตเฉลี่ย 30% ต่อปี แต่คาดว่าในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% เนื่องจากการขยายตัวของพอร์ตหนี้ และการเพิ่มประสิทธิภาพการติดตามหนี้