WHA เกาะเทรนด์ ICO รุกศึกษาแผนระดมทุนเสริมแกร่งธุรกิจ ตั้งเป้าปีนี้ขายที่ดิน 1,400 ไร่

193

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือ WHA โดยนางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แผนดำเนินธุรกิจในปี 2561 บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังธุรกิจเติบโตทุกกลุ่ม โดยตั้งเป้ายอดขายที่ดินปีนี้ 1,400 ไร่ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจา 1,000 ไร่ คาดจะได้ข้อสรุปขายบิ๊กล็อตกว่า 300 ไร่ ให้ลูกค้ากลุ่มยุโรป ภายใน Q1-Q2/61 นี้

ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการระดมทุนผ่าน ICO เพื่อช่วยเสริมศักยภาพธุรกิจ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้เช่นกัน ส่วนกรณีกลุ่มซีพีมีที่ดินและต้องการจะสร้างนิคมอุตสาหกรรมมองว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะเป็นการช่วยยกระดับดีมานด์ในตลาด โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าจากจีนที่มีความสนใจเข้ามาซื้อที่ดินตั้งโรงงานเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด บมจ.เหมราชพัฒนาที่ดิน ในเครือบริษัท ได้เซ็นสัญญาซื้อขายที่ดินจำนวน 54 ไร่ ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 จังหวัดชลบุรี กับบริษัท จินป่าว พรีซิชั่น อินดัสทรี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือบริษัท เจพีพี โฮลดิ้ง จำกัด จากประเทศไต้หวัน  ซึ่งมีความเชี่ยวชาญทางด้านการผลิตชิ้นส่วนโลหะแผ่นสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ อากาศยาน โทรคมนาคม อิเล็กทรอนิกส์ พลังงาน การแพทย์ และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับอาหาร

โดยการซื้อที่ดินของบริษัทจินป่าวครั้งนี้ จะใช้เป็นสถานที่สร้างโรงงานแห่งใหม่ เพื่อรองรับอุตสาหกรรมอากาศยานเป็นหลัก โดยจะผลิตชิ้นส่วนให้กับผู้ผลิตเครื่องบินและชิ้นส่วนเครื่องยนต์อากาศยานชั้นนำระดับโลก เช่น แอร์บัส โบอิ้ง ฟัลคอน และกัลฟ์สตรีม ซึ่งจะเป็นฐานการผลิตแห่งที่ 3 ในประเทศไทย เพิ่มเติมจากโรงงาน 2 แห่งเดิมที่ตั้งอยู่ในนิมคมอุตสาหกรรมบางปู และทำเลที่ตั้งของโรงงานแห่งใหม่ยังอยู่โซนเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ซึ่งตอบสนองนโยบายรัฐบาลและยังเพิ่มศักยภาพการผลิตให้กับลูกค้าทั้งในเอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือ และละตินอเมริกาได้มากขึ้น

www.mitihoon.com