ตลท. เปิด 16 หุ้นเน่าติด SP เทรดเงินสดชั่วคราว 1 เดือนเริ่ม ก.ค.นี้

473

มิติหุ้น-โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ประกาศรายชื่อหลักทรัพย์ที่จะเปิดให้ซื้อขายเป็นการชั่วคราว ระหว่างวันที่ 1 – 31 กรกฎาคม 2562 จำนวน 16 บริษัท ดังนี้ A5(ชื่อย่อเดิมADAM) , BLISS, BUI, CHUO, EARTH, GSTEL, IFEC, KC, KTECH, NBC, NMG, POLAR, PRO, STHAI, TSF และ WR โดยหลักทรัพย์ดังกล่าวเป็นหลักทรัพย์ที่ถูกหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ โดยขึ้นเครื่องหมาย (Suspension – SP) ต่อเนื่องมานานเกินกว่า 3 เดือนแล้ว และยังไม่เคยได้รับอนุญาตให้มีการเปิดซื้อขายหลักทรัพย์ของ บริษัทนับตั้งแต่ถูกขึ้นเครื่องหมาย SP

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนกลุ่มดังกล่าวข้างต้น ระหว่างวันที่ 1 – 31 กรกฎาคม 2562 ภายใต้หลักเกณฑ์และเงื่อนไข ดังนี้ 1. ผู้ลงทุนต้องซื้อหลักทรัพย์ด้วยบัญชี Cash Balance กล่าวคือ ผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อ หลักทรัพย์  2. ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะขึ้นเครื่องหมาย NC กำกับตลอดระยะเวลาที่ให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ เพื่อเตือน ผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ 3. ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุดของหลักทรัพย์ดังกล่าวในวันแรกที่มีการซื้อขาย (คือ วันที่ 1 กรกฎาคม 2562) เพื่อให้ราคาหลักทรัพย์เป็นไปตามสภาพความเป็นจริง เนื่องจากไม่มีการซื้อขาย หลักทรัพย์ดังกล่าวมานานแล้ว

และ 4. ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหลักทรัพย์มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Index) หรือ ดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai Index) และเมื่อครบระยะเวลาดังกล่าว (คือ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป) ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะหยุดพักการซื้อขาย หลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนกลุ่มนี้โดยขึ้นเครื่องหมาย SP จนกว่าบริษัทจดทะเบียนนั้นจะแก้ไขให้มีคุณสมบัติครบถ้วน ที่จะกลับมาซื้อขายได้ตามปกติ หรือหากไม่สามารถดำเนินการแก้ไขได้ภายในเวลาที่กำหนด ตลาดหลักทรัพย์ฯ อาจจะ พิจารณาการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนนั้นจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป

อย่างไรก็ดี เนื่องจากบริษัทจดทะเบียนกลุ่มนี้เป็นบริษัทที่ถูกหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ โดยขึ้นเครื่องหมาย SP มานาน ดังนั้นก่อนการตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์ ขอให้ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลของบริษัทโดยละเอียด

www.mitihoon.com