KTBST ยันไม่ล้มแผนเข้า ตลท.

310

มิติหุ้น-ดร.วิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (KTBST) เปิดเผยว่า จากภาวะการแข่งขันมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงเน้นการกระจายรายได้จากหลายช่องทาง ควบคู่การแนะนำบริหารความเสี่ยงให้แก่นักลงทุน

 “แม้ว่ารายได้ธุรกิจให้บริการนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์จะได้รับผลกระทบต่อเนื่องจากปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์รวมที่ลดลง แต่บริษัทยังมีรายได้เพิ่มขึ้นจากค่าธรรมเนียมธุรกิจบริการอื่น ๆ เช่น งานวาณิชธนกิจ งานตัวแทนซื้อขายหน่วยลงทุน งานบริการทางการเงิน อีกทั้งบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน วี จำกัด (บลจ.วี) บริษัทในเครือ KTBST ได้มีการเปิดดำเนินการเต็มรูปแบบในไตรมาส 2 ปัจจุบันได้เสนอขายกองทุนกองทุนประเภททริกเกอร์ฟันด์ต่างประเทศ อาทิ ลงทุนในสหรัฐฯ,จีน,อินเดีย และหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยี เป็นต้น ซึ่งได้รับตอบรับอย่างดี” ดร.วิน กล่าว

นอกจากนี้ ดร.วิน ยังกล่าวอีกว่า ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่น KTBST SMART เป็นแพลตฟอร์มที่รวมข้อมูลผลิตภัณฑ์การลงทุนแบบครบวงจร และยังเปิดบริการ KTBST SOCIAL TRADING รายแรก ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่รองรับการซื้อขายหลักทรัพย์ ผ่านแอพพลิเคชั่น SKYNET Stock Trading  ซึ่งเป็นนวัตกรรมการลงทุนในรูปแบบเครือข่ายสังคมออนไลน์คุณภาพ

บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 62 ที่ 1,300 – 1,400 ล้านบาท หรือเติบโต 26% ตามแผนธุรกิจที่วางไว้  ทั้งธุรกิจการบริหารความมั่งคั่งส่วนบุคคลมีสินทรัพย์ภายใต้คำแนะนำ (AUA) มุ่งเติบโตเป็น 80,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33.33% จากปี 61 ที่ 60,000 ล้านบาท ส่วนด้านงานวาณิชธนกิจบริษัทมีลูกค้า IPO ในมือแล้ว 10 ราย คาดว่าจะมี 1 รายเข้าไตรมาส 4 เป็นต้น

ขณะที่แผนเข้าจดทะเบียนของ KTBST ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้บริษัทก็ยังอยู่ระหว่างศึกษาโปรเจ็กต์ใหม่ๆจากธุรกิจแม่(เกาหลีใต้) ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนไตรมาส 4/2562 อนึ่งก่อนหน้านี้ KTBST ได้ขอถอนไฟลิ่งที่จะจดทะเบียนเข้าตลาดออกไปก่อนหน้านี้

www.mitihoon.com