APURE ผลงานไตรมาส 2 เด่น-ติดเครื่องลุยโซลาร์รูฟลดต้นทุน

442

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อกริเพียว โฮลดิ้งส์ หรือ APURE ประกอบธุรกิจหลักเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ข้าวโพดบรรจุกระป๋อง ผัก ผลไม้สดและเมล็ดพันธุ์ข้าวโพด โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 บริษัทคาดมีรายได้เติบโตต่อเนื่อง แม้ยอมรับมีผลกระทบจากปัญหาสงครามการค้าบ้าง แต่สัดส่วนรายได้หลักที่มาจากลูกค้าต่างประเทศ 60-70% ยังมีการสั่งออเดอร์อย่างต่อเนื่อง

โดยลูกค้าหลักๆ อยู่ในกลุ่มทวีปเอเชีย อันดับ 1 ได้แก่ ญี่ปุ่น รองลงมาเป็นเกาหลี และไต้หวัน ขณะที่ตลาดในประเทศที่มีสัดส่วนรายได้ 30% บริษัทกำลังอยู่ระหว่างศึกษาพัฒนาผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่เพื่อทำการตลาดในเชิงรุกมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 61 ที่ทำได้ 1,738.07 ล้านบาท โดยตั้งเป้าปริมาณยอดขายข้าวโพดเพิ่มเป็น 3,500 ตู้คอนเทนเนอร์/ปี จากปีก่อน 3,300 ตู้คอนเทนเนอร์/ปี ซึ่งขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างรอรับเครื่องจักรใหม่ที่ได้ทำการสั่งซื้อไปในช่วงก่อนหน้านี้ในวงเงิน 80 ล้านบาท เพื่อมารองรับปริมาณการผลิตข้าวโพดเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง

ขณะเดียวกัน ยังอยู่ระหว่างศึกษาติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปบนหลังคาโรงงานเพื่อช่วยลดต้นทุนในกระบวนการผลิต คาดใช้งบลงทุนไม่เกิน 40 ล้านบาท

www.mitihoon.com