5 ข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

62

อันดับ1 – NER แย้มQ2/62 กำไรโตสนั่น 165 ล้านบ. พุ่งแรง 248% ชี้กำลังผลิตพุ่ง ซุ่มดีลใหญ่ ‘ยุโรป-ญี่ปุ่น-ไทย’
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ หรือ NER ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางพาราธรรมชาติแปรรูป โดย “บล.ฟิลลิป” เผยว่า คาดไตรมาส 2/62 มีกำไรสุทธิที่ 165 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 248% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และเติบโต 63% จากไตรมาสก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายกําลังการผลิตเพื่อรองรับคําสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ยอดขายอยู่ที่ 3,302 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 9% จากไตรมาสก่อน เพราะปริมาณขาย เพิ่มขึ้น 40% ที่ 68,229 ตัน

อันดับ2 – SCCC กำไรไตรมาส 2 ลดฮวบ 37 % แต่พร้อมจ่ายปันผลระหว่างกาล 4บ./หุ้น
บมจ.ปูนซิเมนต์นครหลวง (SCCC) โดยนายเอเดน จอห์น ไลนัม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานงวดไตรมาส2/2562ว่า บริษัทมีกำไรสุทธิไตรมาส 2/2562 อยู่ที่ 637.32 ลบ. ลดลง 37.59 % จากไตรมาส2/61 ที่มีกำไร 1,021.20 ลบ. เนื่องจากโครงการก่อสร้างที่กำลังดำเนินการก่อสร้างในตลาดหลักภายในประเทศและการขยายตัวของธุรกิจการค้าระหว่างประเทศส่งผลให้รายได้สุทธิเพิ่มขึ้น

ในขณะที่กำไรสุทธิอ่อนตัวลงเนื่องจากการปิดเตาเผาปูนซีเมนต์เพื่อบำรุงรักษาตามรอบระยะเวลา แม้ว่าแนวโน้มต้นทุนเชื้อเพลิงลดลงถูกก็ตาม และการต้ังสำรองเงินชดเชยตามกฎหมายแรงงานของประเทศไทยซึ่งบันทึกเป็นค่าใช้จ่ายครั้งเดียวสำหรับเงินชดเชยตามกฎหมายแรงงานจำนวน 249 ล้านบาท ส่งผลให้กำไรสุทธิงวด 6 เดือนแรกของบริษัทอยู่ที่ 1,742.09 ลบ.ลดลง 6 % จากงวด 6 เดือนของปีก่อนอยู่ที่ 1,854.21 ลบ.

อันดับ3 – ALLAหุ้นมีของสุดเซ็กส์ซี่-จัดทัพลุยโรงไฟฟ้าสิงคโปร์
ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า นายองอาจ ปัณฑุยากร ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ออลล่า จำกัด (มหาชน) หรือ ALLA เปิดเผยว่า บริษัทได้เจรจาพูดคุยกับพันธมิตรในประเทศสิงคโปร์เพื่อต่อยอดรับงานโรงไฟฟ้าในประเทศดังกล่าว ส่วนมูลค่างานนั้นยังไม่สามาถเปิดเผยได้ แต่คาดว่าจะมีมูลค่าสูง เพราะพันธมิตรรายดังกล่าวรับงานแต่ละโครงการจะมีมูลค่ามหาศาล ส่วนงานในมือ (Backlog) ปัจจุบันขยายตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 500 กว่าล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ปีนี้ประมาณ 70-80%  ส่วนที่เหลือจะรับรู้ในปีถัดไป

อันดับ4 – KUMWEL เข้าเทรด mai วันแรก เดินหน้าธุรกิจหลังระดมทุน จ่อรับงานวางระบบ System Solutions โครงสร้างพื้นฐาน ทั้งงานรถไฟความเร็วสูง สนามบิน ไฟฟ้า อาคารสูง โรงงานอุตสาหกรรม สื่อสารโทรคมนาคม และความมั่นคงทางทหาร พร้อมเพิ่มพันธมิตรครอบคลุมทั่วประเทศและภูมิภาคอาเซียน เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมระบบป้องกันฟ้าผ่าแบบอัจฉริยะในเดือนส.ค.นี้ ตอบโจทย์ทุกกลุ่มลูกค้า ด้าน APM ที่ปรึกษาทางการเงินระบุ ปัจจัยพื้นฐานดีแนวโน้มธุรกิจขยายตัวในอนาคต PST มั่นใจสร้างโอกาสที่ดีในระยะกลางและยาว

อันดับ5 – กองทุนบัวหลวง เผยยอดจองซื้อ IPO กองทุน SUPEREIF ทะลักเกินยอดที่จัดสรรไว้ เร่งจัดสรรหน่วยลงทุนแบบ Small Lot First คาดเร็วสุดประกาศได้ใน 2 ส.ค.นี้
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. บัวหลวง (กองทุนบัวหลวง) เปิดเผยว่า จากการที่กองทุนบัวหลวง ได้เปิดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) ของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้า ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี หรือ SUPEREIF ระหว่างวันที่ 22-31 ก.ค. ที่ผ่านมา ปรากฎว่ามีลูกค้าให้ความสนใจจองซื้อเข้ามาอย่างล้นหลาม ส่งผลให้มียอดจองซื้อทั้งผู้จองซื้อทั่วไป (นักลงทุนรายย่อย) และผู้จองซื้อพิเศษ (นักลงทุนสถาบัน) เข้ามามากเกินกว่าจำนวนหน่วยลงทุนที่มีจัดสรรไม่เกิน 412 ล้านหน่วย มูลค่า 4,120 ล้านบาท (ไม่รวมส่วนที่ บมจ. ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น ลงทุนเองด้วย)