GPI จัดหนักลุยปั๊มงานพิมพ์ การันตีรายได้ปีนี้โต10%

81

มิติหุ้น – GPI ลั่นรายได้ปี 62 โตเพิ่มชัวร์ไม่ต่ำกว่า 10% ชูธุรกิจรับจ้างพิมพ์และธุรกิจรับจัดงานอีเว้นท์โตเด่นครึ่งปีหลัง เล็งสยายปีกธุรกิจใหม่ พร้อมร่วมทุนเข้าซื้อกิจการสร้างการเติบโตต่อเนื่อง ส่วนผลงานครึ่งปีแรกคาดโตโดดเด่น โบรกฯ ชี้หุ้นยังมี Upside และพร้อมจ่ายปันผล แนะ“ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI ดำเนินธุรกิจจัดงานแสดงสินค้า ธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อรูปแบบใหม่ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ โดย “ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร” เผยว่า แนวโน้มรายได้ครึ่งหลังปี 2562 คาดจะเติบโตดีจากธุรกิจหลักอื่นๆ ได้แก่ ธุรกิจรับจ้างพิมพ์และธุรกิจรับจัดงานอีเว้นท์  นอกเหนือจากการจัดงานมอเตอร์โชว์ เนื่องจากบริษัทได้ติดตั้งแท่นพิมพ์ใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงรองรับการขยายฐานลูกค้ารับงานพิมพ์บรรจุภัณฑ์ได้ รวมถึงผู้ประกอบการยานยนต์ค่ายต่างๆ ที่มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ บริษัทคงเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโต 10% จากปีก่อน  
ซุ่มร่วมทุน-รุกออนไลน์
                ขณะเดียวกันบริษัทยังมองหาโอกาสสร้างรายได้เพิ่มขึ้น ทั้งจากการลงทุนขยายธุรกิจเอง ร่วมทุนและเข้าซื้อกิจการ เพื่อสร้างการเติบโต โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างวางแผนขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องและธุรกิจใหม่ เช่น การรุกแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ใหม่ที่จะผลักดันการเติบโตในอนาคต
ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งแรกปี 62 คาดทำได้ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีแรกที่เติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไป ประกอบกับการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่อยู่ในช่วงการลงทุนเพื่อขยายธุรกิจในไทยและต่างประเทศ เพื่อคาดหวังการเก็บเกี่ยวผลกำไรในอนาคต ดังนั้น ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้จึงทำให้บริษัทมีต้นทุนขายและค่าใช้จ่ายในการขายเพิ่มขึ้น  
หุ้นมีอัพไซด์-เป้า 2.48 บ.

นักวิเคราะห์ บล.เออีซี ประเมินธุรกิจ GPI  คาดการรุกจัดงานแสดงรถยนต์ที่เมียนมาร์จะเริ่มเห็นสัญญาณดีขึ้นในปี 63  จากปีนี้ยังไม่คุ้มทุน ขณะที่บริษัทเริ่มมีธุรกิจ Gaming Event ที่มีโอกาสต่อยอดธุรกิจสู่การจัด Event ให้แก่ค่ายรถยนต์ และปรับรูปแบบการนำเสนอ Content ของธุรกิจสื่อและสิ่งพิมพ์ผ่านช่องทางหน้าจอทั้ง Website และสื่อออนไลน์  ขณะที่หมวดธุรกิจรับจ้างพิมพ์ บริษัทคาดได้งานโครงการพิเศษหนุนรายได้โตในช่วงไตรมาส 4/62 ต่อเนื่องถึงไตรมาส 1/63 ส่วนราคาหุ้นปัจจุบันมี Upside 19.23%จากมูลค่าพื้นฐาน พร้อมกับคาดให้ Div.Yield ปีนี้ที่ 6.1% ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 2.48 บาท