CPF ฟื้น!ครึ่งปีหลัง กูรูชี้เป้า31.10บ.

299

มิติหุ้น – กูรูส่อง CPF ชี้ผลงานครึ่งปีแรกชะลอตัว หลังราคาหมูทรุดทั้งในไทยและเวียดนาม แต่คาดครึ่งปีหลังฟื้นตัวดีขึ้น กูรูแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมายสูง 31.10 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง เผยว่า จากการประเมิน บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ CPF พบว่า แนวโน้มกำไรสุทธิช่วงครึ่งแรกของปี 2561 ยังถูกกดดันจากธุรกิจหมูในประเทศไทยซึ่งมีแนวโน้มขาดทุนจากการที่ราคาหมูตกต่ำจากภาวะ Oversupply  แต่เชื่อว่า ช่วงครึ่งปีหลัง ราคาหมูจะฟื้นตัว ทั้งในไทยและในเวียดนาม หลังจากลงไปต่ำสุดที่ประมาณ 20,000 VND/กิโลกรัมในช่วงกลางปีก่อน

โบรกฯแนะซื้อ – ให้เป้า 31.10 บ.

ขณะที่ธุรกิจไก่ยังอยู่ในเกณฑ์ดี การส่งออกเติบโตต่อเนื่อง ธุรกิจกุ้งได้ประโยชน์จากผลผลิตที่เพิ่มขึ้น ธุรกิจในต่างประเทศโดยรวมฟื้นตัวดีขึ้น ยกเว้น Bellisio ในสหรัฐฯ ซึ่งคาดจะยังขาดทุนจากการแข่งขันสูงและ Food deflation โดยแนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมายพื้นฐาน 31.10 บาท

ด้าน บล.บัวหลวง ระบุว่า แนวโน้มผลประกอบการ CPF ในปี 2561 เชื่อว่ากำไรหลักจะชะลอตัวลง จากธุรกิจหมูซึ่งขาดทุนสูงกว่าคาดในช่วงครึ่งแรกของปี 2561 แม้ราคาจะเริ่มปรับตัวดีขึ้นจากปัจจัยด้านฤดูกาล แต่การขาดทุนของธุรกิจหมูที่เพิ่มขึ้น มีแนวโน้มจะส่งผลกระทบต่อกำไรในช่วงครึ่งแรกของปี 2561 แต่คาดการณ์การฟื้นตัวแรงของราคาหมูที่จะกลับมาในช่วงปลายไตรมาส 2/61 เนื่องจากอุปสงค์และอุปทานหมูที่จะเริ่มเข้าสู่สมดุลมากขึ้น โดยแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายพื้นฐาน 30.00 บาท

www.mitihoon.com