IRPC ลุยดีลผนึกพันมิตรขายเม็ดพลาสติกให้อุตฯยานยนต์ คาดชัดเจนต้นปี 63

175
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไออาร์พีซี หรือ IRPC โดยนายนพดล ปิ่นสุภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรในการจัดตั้งบริษัทเพื่อขายผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกเกรดชนิดพิเศษ ประเภท PP Compound ที่ใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งมีความต้องการใช้ราว 1 – 2 หมื่นตันต่อปี คาดจะสรุปดีลได้ช่วงต้นปี 63 ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีกำลังผลิตรองรับเพียงพออยู่ที่ 1.4 แสนตันต่อปี
ทั้งนี้ บริษัทจะมีการประชุมของคณะกรรมการในวันพรุ่งนี้ (17 ธ.ค.62)​ เพื่อพิจารณางบลงทุน 5 ปี (63-67) โดยเบื้องต้นจะใช้เงินลงทุนประมาณ 50,000 ล้านบาท สำหรับลงทุนในโครงการ MARS, โครงการ UCF และสำหรับใช้ในดารทำ M&A โดยแผนงาน 5 ปี จะเน้นใช้ทรัพยากรประโยชน์จากสินทรัพย์ที่มีอยู่ให้มากที่สุด และต่อยอดจากสิ่งที่มีอยู่ และเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ให้เป็นแบบชนิดพิเศษ ซึ่งคาดสัดส่วนของผลิตภัณฑ์ชนิดพิเศษจะมีสัดส่วนในรายได้รวมเติบโตปีละ 5% จากปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 55%
ล่าสุดบริษัทได้ร่วมกับ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และ ม.เกษตรศาสตร์ ประกาศความร่วมมือในการบริหารจัดการขยะพลาสติกจากแหล่งกำเนิด โดยไม่ปล่อยให้มี Waste Polymer หรือ ของเสียออกจากกระบวนการผลิตเม็ดพลาสติก ตามโมเดล ECO Solution ของบริษัทฯ ด้วยการบริหารจัดการทั้งห่วงโซ่การผลิตในอุตสาหกรรมพลาสติก (Closed Loop) ซึ่งหมายถึง กระบวนการรีไซเคิลอย่างถูกวิธีมีประสิทธิภาพ ไม่ทำให้ขยะพลาสติกที่เกิดจากกระบวนการผลิตออกนอกระบบไปเป็นภาระแก่ชุมชนและสังคม
โดยความร่วมมือครั้งนี้ จะนำไปสู่การขับเคลื่อน 3Rs (Reuse, Reduce, Recycle) ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ และช่วยให้ผู้บริโภคมั่นใจในการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากเม็ดพลาสติก Recycle ที่ได้รับการรับรองคุณภาพอีกด้วย

 

www.mitihoon.com