JMT ย้ำชัดเป้ากำไรโต 30 % มั่นใจไร้ลูกค้าชักดาบ (27/03/63)

230

มิติหุ้น-JMT ย้ำเป้ากำไรปี 63 โต 30 % ไม่กระทบ COVID-19 ระบาด ยืนยันราคาหุ้นลงตามทิศทางตลาดที่ไม่ดีพร้อมโชว์พอร์ตหนี้ 1.7 แสนล้าน ปีนี้ตุนเงิน 4.5 พันลบ.เล็งซื้อหนี้เข้าพอร์ตเพิ่ม โบรกประเมินสัญญาณ NPL เร่งตัวเป็นผลดีกับบริษัทคงคำแนะนำซื้อ ให้เป้า 21.60 บาท/หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) โดยนายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMT เปิดเผยว่า ราคาหุ้นที่ปรับตัวลงเป็นไปตามสถานการณ์การลงทุนของตลาดที่ไม่ดีโดยเฉพาะผลกระทบจากการระบาดของไวรัส COVID-19 เท่านั้น ซึ่งบริษัทไม่ได้รับกระทบบริษัทยังไม่เห็นสัญญาณผลกระทบจากลูกค้าจะหลีกเลี่ยงไม่จ่ายหนี้ และอาจจะมีบางรายขอเจรจาผ่อนผันเพิ่มเติมบ้างเท่านั้น ซึ่งไม่ถือว่ามีนัยสำคัญ

COVID-19 ไม่กระทบ
อย่างไรก็ตามบริษัทยังยืนยันเป้าการเติบโตของกำไรปี 63 ที่ระดับ 30 % (นิวไฮต่อเนื่อง) จากปีก่อนที่บริษัทมีกำไรสุทธิ 681.36 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าตั้งงบกว่า  4.5 พันล้านบาท เพื่อซื้อหนี้ด้อยคุณภาพ (NPL) จากสถาบันการเงินเข้ามาเพิ่ม จากปัจจุบันบริษัทที่มีพอร์ตหนี้อยู่ราว 1.7 แสนล้านบาท นอกจากนี้ในส่วนของ “เจพี ประกันภัย” ได้รับการตอบรับที่ดีในส่วนของนอนมอเตอร์ กับประกัน COVID-19 ตรวจพบโรคปั๊บ รับเงินก้อนทันที ซึ่งบริษัทเห็นสัญญาณดีมานยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง

คาดกำไรปี 63 โต 28 %
ด้านบทวิเคราะห์ บล.แมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) ระบุว่า จากหลายปัจจัยที่กดดันผลประกอบการในปีนี้นั้นไม่น่ากังวลอย่างที่ตลาดคิด JMT ยังผลิต กระแสเงินสด -กำไรสุทธิที่แข็งแกร่งท่ามกลางเศรษฐกิจชะลอตัว และในสภาพแวดล้อม ที่เอื้อประโยชน์ทั้งแนวโน้ม NPL ในระบบที่ยังเร่งตัวและภาวะดอกเบี้ยต่ำ และปีนี้บริษัทยังคงเดินหน้าต่อทั้ง ยอดเก็บเงินสด 4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 25 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อนการลงทุนซื้อหนี้ใหม่ไม่น้อยกว่าปีก่อนที่ 3-3.4 พันล้านบาท ตามแนวโน้ม NPL ในระบบที่เร่งตัวขึ้นเป็นบวกต่อ JMT

ส่วนธุรกิจประกันภัย (ถือสัดส่วน 50 %)ไม่ฉุดขาดทุนเช่นปีก่อนหลังลดต้นทุนด้วยการปรับพอร์ตลด Loss ratio และเพิ่มสินค้า กลุ่ม Non -motor ที่อัตรากำไรดีกว่าเพิ่มขึ้น ประเมินกำไรสุทธิปี 63 ที่ 872 ลบ. เพิ่มขึ้น 28%จากปีก่อนและ คงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเหมาะสม 21.60 บาท

www.mitihoon.com