SFLEX ปักหมุดกำไรนิวไฮ พลาสติก-บรรจุภัณฑ์ทำเงิน

402

 

มิติหุ้น – SFLEX ฉายแววผลงานไตรมาส 4/63 ทำนิวไฮ ได้ปัจจัยหลักจากคำสั่งซื้อสูงขึ้น แถมมาตรการรัฐกระตุ้นการบริดโภคหนุนทางอ้อม ส่วนปี 64 กูรูชี้ผลงานยังแข็งแกร่งจากรุกฐานลูกค้ากลุ่มฟู้ด สินค้าได้มาร์จิ้นดีขึ้น พร้อมลุ้นดีล  M&A แนะนำซื้อ ให้เป้า 7.75 บาท  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สตาร์เฟล็กซ์  หรือ SFLEX ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน (Flexible Packaging) สำหรับสินค้าอุปโภคและบริโภค ตามคำสั่งซื้อของลูกค้า โดยแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ ได้แก่ บรรจุภัณฑ์ประเภทม้วน (Roll Form) และบรรจุภัณฑ์ประเภทซอง (Pre Form Pouch) โดยฝ่ายวิจัย บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า คาดกำไรไตรมาส 4/63 ยังโตแกร่ง และทำจุดสูงสุดของปีจากคำสั่งซื้อที่เข้ามามากขึ้น รวมถึงมาตรการกระตุ้นการบริโภคของรัฐส่งผลบวกทางอ้อม ส่วนปี 64 คาดยังแข็งแกร่งจากการขยายฐานลูกค้าในกลุ่ม Food ซึ่งมีตลาดใหญ่กว่ากลุ่ม Non-Food มาก รวมถึงมีมาร์จิ้นดีกว่า ประเมินกำไรปี 64 คาดเติบโต 29% เทียบจากปีก่อน และอาจมี Upside ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้าหมาย 6.70 บาท

Q4โต-มาตรการรัฐหนุน
ที่ฝ่ายวิจัย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) คาดรายได้ไตรมาส 4/63 ไว้ที่ 389 ล้านบาท เติบโต 4.1% เทียบจากไตรมาสก่อน เพราะเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ และเติบโตถึง 21.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากสินค้าใหม่ของลูกค้าถูกเลื่อนการวางจำหน่ายจากช่วงกลางปีมาเป็นปลายปีแทนประกอบกับมาตรการของรัฐ เช่น คนละครึ่ง, ช้อปดีมีคืน ช่วยกระตุ้นยอดใช้จ่ายสินค้าอุปโภคและบริโภค ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อยอดออเดอร์ที่เข้ามามากขึ้น และยังมีออเดอร์เพิ่มจากลูกค้ารายใหม่ๆ

ผนึกพันธมิตร-แนะนำซื้อ
ส่วนในปี 64 ประเมินกำไรปกติไว้ที่ 204 ล้านบาท เติบโต 54.5% เทียบปีก่อน  เป็นระดับสูงสุดใหม่ และยังมี Upside ของการเติบโตแบบ inorganic อย่างน้อย 2 ดีลในปี 64 โดยเป็นดีลร่วมทุนกับพันธมิตรผู้ประกอบการกลุ่มสินค้าบริโภครายใหญ่ในประเทศ คาดจะเห็นความชัดเจนภายในไตมาส 1/64 นี้ และอีกดีลเป็นการเจรจาลงทุนในประเทศเวียตนามโดยอาจจะเริ่มเห็นรายได้จากต่างประเทศในปี 264 นี้ ซึ่งจะช่วยต่อยอดและเพิ่มศักยภาพให้บริษัทได้อย่างมากในอนาคต ดังนั้น ประเมินมูลค่าพื้นฐานเหมาะสม 7.75 บาท

www.mitihoon.com