NETBAY ยุคดิจิทัลพารวย ผุดธุรกรรมออนไลน์ปั้มงบ20%

148

มิติหุ้น- NETBAY โหนกระแสโลกยุคดิจิทัล ลั่นปี 2561 ธุรกรรมออนไลน์โตฉลุย บอร์ดไฟเขียวลงทุน “บจ. เนชั่นแนลดิจิทัลไอดี” หวังต่อยอดธุรกิจในอนาคต โบรกฟันธงรายได้โต 20% หลังขยายฐานลูกค้าใหม่-รุกบริการอิเล็กทรอนิกส์

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เน็ตเบย์ หรือ NETBAY โดย “นายพิชิต วิวัฒน์รุจิราพงศ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจในปี 2561 มั่นใจจะเติบโตได้ดีกว่าปีก่อน เนื่องจากจะได้รับปัจจัยบวกจากการผลักดันนโยบายเศรษฐกิจของภาครัฐบาล รวมถึงมีการตื่นตัวของภาคธุรกิจเอกชนที่ต้องการก้าวเข้าสู่ยุค ‘ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น’ ส่งผลดีต่อความต้องการใช้ “บริการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (online)” ผ่านเน็ตเบย์เกตเวย์ ที่ให้บริการด้าน e-Trade Finance Supply Chain และ e-Business Services เพิ่มมากขึ้น

                รุกบริการใหม่อิเล็กทรอนิกส์

พร้อมกันนี้บริษัทได้พัฒนา Digital Business Technology Platform และนวัตกรรมเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อรองรับธุรกรรมใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น และล่าสุดคณะกรรมการ (บอร์ด) ของบริษัท ได้อนุมัติให้บริษัทลงทุนใน “บจ. เนชั่นแนลดิจิทัลไอดี” ผู้ให้บริการออกใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 5,769 หุ้น อัตราหุ้นละ 100 บาท ซึ่งจะช่วยสามารถสร้างโอกาสและต่อยอดทางธุรกิจให้เติบโตมากยิ่งขึ้น

                ปักธงรายได้โต20%

ด้าน บล.ทิสโก้  กล่าวว่า  ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น NETBAY เพราะคาดว่าในปี 2561 รายได้จะเติบโต 10-20%  จากการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ และการเริ่มรับรู้รายได้การให้บริการ e-DLT Gateway (Department of Land Transport) หลังจากเริ่มทดสอบการเปิดให้บริการชำระภาษีรถยนต์ทางอิเล็กทรอนิกส์ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/2560กับกลุ่มลูกค้าองค์กรที่เป็นผู้ให้สินเชื่อไปแล้ว ขณะที่ตลาดรถยนต์มีกว่า 30 ล้านคันและจดทะเบียนใหม่ปีละกว่า 5 แสนคัน โดยมากกว่า 50% เป็นผู้ใช้บริการสินเชื่อ  ส่วนราคาหุ้นอยู่ระหว่างทบทวนประมาณการ เนื่องจากราคาที่ปรับเพิ่มขึ้นมาสะท้อนความแข็งแกร่งในแง่ของศักยภาพบริษัทและโอกาสในการเติบโตของธุรกิจในอุตสาหกรรมไปมากแล้ว

นักวิเคราะห์ทางเทคนิค บล.ธนชาต ประเมินราคาหุ้นจากกราฟ MACD มีวอลุ่มซื้อขายเข้ามาพอสมควร ดังนั้น แนะนำ “เก็งกำไร” ประเมินแนวต้าน 38.75 บาทและ แนวรับ 35.50 บาท

www.mitihoon.com