SAT พบพนง.ติดโควิด114คน โบรกลั่นกระทบจำกัด

251

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี (SAT) แจ้งว่า แจงต่อตลาดหลักทรัพย์ว่าพบพนักงานในกลุ่มบริษัทติด COVID จำนวน 114 คน จากพนักงานของ บริษัททั้งหมดจำนวน 2,070 คน หรือราว 5.5% อย่างไรก็ตามบริษัทได้คัดกรองพนักงานที่ปฏิบัติงานใกล้ชิด กับพนักงานที่ติดเชื้อ ซึ่งมีความเสี่ยง ให้กักตัวเป็นเวลา 7-14 วัน ปิดพื้นที่เสี่ยงภายในบริษัทเป็นการ ชั่วคราว เพื่อทำความสะอาด

ด้านบทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินว่าเป็นประเด็นข่าวลบในเชิง sentiment ต่อหุ้น SAT แต่เท่าที่สอบถามไปยังบริษัทถึง    ผลกระทบ บริษัทแจ้งว่า มีการปิดบางสายการผลิตจริง แต่สามารถไปเพิ่มการผลิตสายการผลิตอื่น เพิ่มแทนได้ จึงไม่กระทบต่อการผลิตโดยรวม เว้นแต่ลูกค้าจะมีการลดการผลิต ซึ่งในปัจจุบันยังผลิต เหมือนเดิม และทางลูกค้าโตโยต้าที่เคยมีปัญหาพนักงานติด COVID สถานการณ์ดีขึ้นแล้ว  สำหรับ ผลกระทบจากโตโยต้าซึ่งสัดส่วนรายได้ราว 21% จะอยู่ที่ราว 16 วัน หรือประมาณ 4% ของรายได้ใน 3Q64 หากไม่ยืดเยื้อต่อจากนี้ ซึ่งหากกำไร 2Q64 ที่จะประกาศเป็นไปตามที่คาด กำไรใน 1H64 จะคิดเป็น 59% ของประมาณการทั้งปี ซึ่งถือว่าค่อนข้างอนุรักษ์นิยมรวมความเสี่ยงไว้แล้ว

 

ฝ่ายวิจัยจึงยังคงประมาณการกำไรปีนี้ที่ 945 ล้านบาท +155%YoY โดยอิงสมมติฐานยอดผลิตรถยนต์ของ อุตสาหกรรมในปี 2564 ปรับเพิ่ม 15%YoY เป็น 1.65 ล้านคัน คำสั่งซื้อจากลูกค้าคูโบต้าที่คาดเพิ่ม 12%YoY โดยประเมินว่าประเด็นดังกล่าวเป็นลบในระยะสั้นต่อราคาหุ้น แนะนำรอราคาหุ้นปรับลงก่อนจึงเข้าสะสมให้มูลค่าพื้นฐานปี 64 ที่ 23.70 บาท อิง PE เฉลี่ย 5ปี ที่ 10.7 เท่า

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp