PTT ผนึก BGRIM รุกธุรกิจจัดหาและจำหน่ายก๊าซ LNG

244

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” บมจ.ปตท. หรือ PTT โดย “นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัท พีทีที โกลบอล แอลเอ็นจี จำกัด หรือ PTTGL ซึ่งเป็นบริษัทย่อย โดยถือหุ้นร่วมกับ บมจ.ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียมจำกัด หรือ PTTGC ได้เข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ “บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ แอลเอ็นจี เจวี จำกัด หรือ BGP LNG JV” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ หรือ BGRIM จำนวน 250,000 หุ้น ในราคาจองซื้อที่ราคาพาร์ หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 25 ล้านบาทเสร็จสิ้นแล้ว ส่งผลให้ PTTGL และ BGRIM จะมีสัดส่วนการถือหุ้นที่เท่ากันจำนวน 50% ใน BGP LNG JV

ทั้งนี้บริษัท BGP LNG JV มีวัตถุประสงค์ในการดำเนินธุรกิจจัดหาและจัดจำหน่าย LNG รวมทั้งแสวงหาโอกาสในธุรกิจอื่น ๆ ใน LNG value chain ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเป็นการดำเนินการตามแผนกลยุทธ์ของ ปตท. ในการมุ่งสู่พลังงานอนาคต (Future Energy) และเป็นการสร้างพันธมิตรเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจกับคู่ค้าที่มีศักยภาพ

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp