GLOBAL เด้งรับคลายล็อกดาวน์ ขยายสาขาหนุนงบพีค (31/08/64)

121

มิติหุ้น – GLOBAL คลายล็อคดาวน์บวกการเร่งขยายสาขา หนุนผลงานโค้งหลังเด้งตัวแรง กูรูชี้กำไรโตสนั่นจากปีนี้ที่มี 76 สาขา แถมสต๊อกเหล็กไว้อื้อ รับทรัพย์ราคาเหล็กพุ่ง ฟันธงอนาคตแจ่ม ราคาย่อตัวต้อง “ซื้อ” เป้า 26 บาท 

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ หรือ GLOBAL ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการจำหน่ายวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน โดย บล.เคทีบีเอสที ระบุว่า มาตรการล็อคดาวน์ทำให้ GLOBAL ต้องปิดหน้าร้านชั่วคราว 9 สาขา แต่ยอด SSSG ยังเติบโตได้ดี (เดือนก.ค. อยู่ที่ +20-30%) ดังนั้นมองแนวโน้มช่วงครึ่งปีหลังปีนี้ จะทำผลงานได้ใกล้เคียงกับช่วงครึ่งปีแรก

ผุดสาขาใหม่กระตุ้นยอดขายโต

โดยการเปิดสาขาเพิ่มเป็นตัวหนุนสำคัญ ซึ่งปัจจุบันมีสาขารวม 74 สาขา และจะเปิดเพิ่มอีก 2 สาขาในช่วงไตรมาส 4/64 ทำให้ ณ สิ้นปี 2564 จะมีสาขาทั้งหมด 76 สาขา ขณะที่บริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์การขายที่เน้นสินค้า House Brand มากขึ้น ซึ่งจะช่วยหนุน GPM ต่อเนื่อง

สต๊อกเหล็กตัวช่วยหนุนรายได้

นอกจากนี้ เหล็กราคาเริ่มปรับตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางบริษัทได้สต๊อกไว้พอสมควร ดังนั้น หากราคาปรับขึ้นสูงอาจช่วยหนุน GPM ได้ดีกว่าเดิมอย่างมาก ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยประเมินกำไรสุทธิปี 64 ที่ 3.26 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น +67% จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ คงกำไรสุทธิปี 2565 ที่ 3.49 พันล้านบาท หนุนโดยรายได้ที่เติบโตจากการเปิดสาขาเพิ่ม และ GPM ที่ 24.5% สอดคล้องกับการปรับกลยุทธ์การขายที่เน้นสินค้า House Brand มากขึ้น

ราคาย่อตัวเป็นจังหวะลงทุน

สำหรับราคาหุ้น Underperform SET -6% ใน 1 และ 3 เดือนที่ผ่านมา สะท้อนความกังวลการปิดสาขาชั่วคราว กอปรกับการเข้าสู่ low season ฤดูฝน ที่อาจเป็นอีกปัจจัยที่จะทำให้ผลประกอบการอ่อนตัวลงในไตรมาส 3/64 แต่ยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 26.00 บาท โดยมองว่าเป็นปัจจัยระยะสั้น และการปรับตัวลงมาเป็นจังหวะในการเข้าลงทุนในระยะกลางถึงยาว

“งบเติบโตได้จากการขยายสาขา

และการขายสินค้า House brand มากขึ้น”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp