5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

227

อันดับที่ 1 DELTA  เดินหน้าทำกำไร ไม่หวั่นค่าเงินบาทแข็ง 

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA   โดย นายอนุสรณ์ มุทราอิศ กรรมการบริหาร  เปิดเผยว่า  บริษัทคาดผลประกอบการปีนี้จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากปีก่อน โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากทุกกลุ่มธุรกิจที่มีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพิ่มมากขึ้น โดยกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าในยุโรปที่มีการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าออกมาเป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีความต้องการใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการสนับสนุนของภาครัฐในโซนยุโรป นอกจากออร์เดอร์ของ Power Supply ยังมีการเติบโตขึ้น จากการขยายงานด้านการสำรองข้อมูลผ่านระบบ Cloud ที่ได้รับความนิยมมาก

อันดับที่ 2 GGC เขียวสดใสบวกกว่า 2.21% โบรกมองปี 61 กำไรงาม ชี้เป้า 17.50 บาท  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. โกลบอลกรีนเคมิคอล หรือ GGC ณ 11.55 น. ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 2.21% อยู่ที่ระดับ 13.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท มูลค่าการซื้อขาย 16.6 ล้านบาท โดยบล.หยวนต้า(ประเทศไทย) ประมาณการกำไรสุทธิปี 2561 ที่ 1.19 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 129% ฟื้นตัวจากฐานต่ำในปีก่อนที่มีขาดทุนจากสต๊อก 664 ล้านบาท และ มีปัจจัยบวกจากการ COD โรงงานไบโอดีเซลแห่งที่ 2 ช่วงไตรมาส 3/61 ทำให้กำลังการผลิตมากที่สุดในประเทศ เพิ่มความสามารถในการเลือกใช้วัตถุดิบ และ ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี ส่งผลให้มาร์จิ้นการผลิตธุรกิจไบโอดีเซลดีขึ้น ขณะเดียวกันแม้ภาวะตลาดน้ำมันปาล์มปี 2561 ยังเป็นอุปทานล้นตลาด แต่เรามองว่าราคาน้ำมันปาล์มอาจไม่แย่กว่าปัจจุบัน ทั้งนี้แนะนำซื้อโดยมีราคาเป้าหมายที่ 17.50 บาท

อันดับที่ 3 GLOW 2 เดือนแรกขายขายไฟฟ้าพีค พร้อมลงทุน SPP เพิ่มใน EEC200-300MW

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บมจ.โกลว์ พลังงาน หรือ GLOW โดยนายปจงวิช  พงษ์ศิวาภัย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการเงิน เปิดเผยว่า ช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้กำลังการผลิตไฟฟ้ามีศักภาพสูงสุด 100% ส่งผลให้ขายไฟฟ้าได้เต็ม 100% จากกำลังการผลิตที่มีอยู่ในปัจจุบันราว 3,500 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็นปัจจัยในทางที่ดีของผลประกอบการไตรมาส2นี้นอกจากนี้แล้ว GLOW อยู่ระหว่างรอความชัดเจนเรื่องการต่ออายุสัญญาโรงไฟฟ้า SPP โคเจนเนอเรชั่น หรือพลังงานความร้อนร่วม โดยในระยะสั้นปี 2564 มีโครงการที่ต้องต่ออายุสัญญาใหม่ 4 โครงการ

อันดับที่ 4 BM ราคาหุ้นพุ่งแล้วกว่า32% โบรกฯ เคาะแนวต้าน 3.90 บ. 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM การซื้อขายภาคเช้าปรับตัวขึ้นสูงสุด 3.78 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท หรือ +3.84%  ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 10.15 ล้านบาท นายธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ BM เปิดเผยว่า ในปี 2561 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตอยู่ที่ระดับ 10-20% จากยอดคำสั่งซื้อสินค้าประเภทราง และท่อร้อยสายไฟที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการต่างๆ รวมถึงคำสั่งผลิตตู้ไฟฟ้า และตู้สื่อสาร นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) ประเมินราคาหุ้น BM ตามสัญญาณทางเทคนิค มีสัญญาณซื้อ แต่ปริมาณการซื้อขายยังค่อนข้างเบาบาง โดยแนะนำ “เก็งกำไร” แนวต้าน  3.90 บาท แนวรับ 3.58 บาท

อันดับที่ 5 AP พรีเซลพุ่ง-แบ็กล็อกอื้อ รับรู้รายได้ปีนี้ 9.2 พันล้าน

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) หรือ AP ว่า ในมุมมองของฝ่ายวิเคราะห์ประเมินผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/61 ของ AP จะอ่อนตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน แต่ในช่วงที่เหลือของปีนี้จะปรับตัวดีขึ้น โดยในไตรมาส 1 มียอดพรีเซลที่ 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งคิดเป็น 30% ของเป้าหมายปีนี้ที่ตั้งไว้ที่ 33,500 ล้านบาท (-22% จากช่วงเดียวกันปีก่อน) จากแผนการเปิดโครงการใหม่ในปี นี้ 34 โครงการ มูลค่า 4.9 หมื่นล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างปรับเป้าเพิ่มขึ้น และหากสามารถเพิ่มได้ทางฝ่ายคาดว่าจะมีโอกาสที่หนุนพรีเซลปีนี้ได้สูงกว่าเป้า และติดลบน้อยลงจากปีก่อนที่ทำฐานไว้ค่อนข้างสูง นอกจากนี้ AP มี Backlog ในมือที่รอบันทึกรายได้ 9,293 ล้านบาท และคาดว่าจะบันทึกรายได้ทั้งหมดในปีนี้ จึงคงคำแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร”

www.mitihoon.com