IHL ออเดอร์ทะลักเข้า ดันโตโดด3ปีซ้อน

263
มิติหุ้น – IHL จ่อรับอานิสงส์ ลูกค้าฝั่งอเมริกาเตรียมป้อนออเดอร์ วางเป้าดันผลงานเติบโตปีละ 20-30% ได้สบายๆ กางแผนลงทุน 500 ล้านบาท ผุดโรงงานอีก 4 แห่ง คาดเมื่อแล้วเสร็จ หนุนกำลังผลิตเบาะหนังฟอกเพิ่มขึ้นแตะ 5 ล้านตัวต่อปี เล็งแตกไลน์ธุรกิจความงามและการแพทย์ คาดได้ข้อสรุปปลายปีนี้
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อินเตอร์ไฮด์ หรือ IHL   โดยนายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตที่ระดับ 20-30% เป็นผลมาจากคำสั่งซื้อที่เพิ่มสูงขึ้นค่อนข้างมาก ขณะเดียวกัน ยังมีลูกค้าใหม่ที่จากทางฝั่งสหรัฐฯ ที่ย้ายคำสั่งซื้อมายังบริษัท จากเดิมที่สั่งซื้อจากจีน จึงทำให้บริษัทได้รับอานิสงส์ค่อนข้างมาก
ดันผลงานเติบโตปีละ 20-30%
พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้เตรียมงบลงทุนไว้ 500 ล้านบาท เพื่อใช้สร้างโรงงานใหม่ โดยตามแผนแบ่งเป็น ปีนี้ใช้ราว 300 ล้านบาท คาดว่าโรงงานจะแล้วเสร็จ 2 แห่ง จึงดันให้กำลังการผลิตเบาะหนังฟอกของบริษัทเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว จากปีก่อนที่มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 1 ล้านตัวต่อปี และปีหน้าจะใช้อีก 200 ล้านบาท นำมาใช้สร้างโรงงานอีก 2 แห่ง ซึ่งจะแล้วเสร็จก่อนช่วงเดือน ธ.ค.62 จะดันให้กำลังการผลิตของบริษัทเพิ่มขึ้นแตะ 5 ล้านตัวต่อปี
“ในช่วงปี 61-63 บริษัทคาดรายได้จะเติบโตในรูปแบบ Conservative ที่ประมาณ 20-30% นับว่าเพียงต่อออเดอร์ที่เข้ามาอย่างหนาแน่น แต่ยังไม่นับรวมกับโรงงานใหม่ที่จะสร้างขึ้นอีก 4 แห่ง ซึ่ง 2 แห่งจะเสร็จในปีนี้ และ 2 แห่งจะเสร็จในปีหน้า ซึ่งการที่เราสร้างโรงงานเสร็จ กำลังการผลิตเราจะเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก เดิมทีมีกำลังการผลิตของหนังฟอกอยู่ที่ 1 ล้านตัวต่อปี และเมื่อ 2 เฟสแรกเสร็จ กำลังการผลิตจะเพิ่มอีกหลายเท่าตัว และเมื่อเสร็จครบ 4 เฟส กำลังการผลิตจะอยู่ที่ 5 ล้านตัวต่อปี และแน่นอนว่า การสร้างโรงงานเสร็จ 1 เฟส ผลประกอบการจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดได้อย่างมีนัยสำคัญ” นายวศิน กล่าว
จ่อแตกไลน์รุกธุรกิจความงาม
นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างขั้นตอนการศึกษาและวิจัยร่วมกับมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง เพื่อที่จะดำเนินธุรกิจประเภทความงามและการแพทย์ แต่ขณะนี้มีรายละเอียดในการศึกษาค่อนข้างมาก โดยเบื้องต้นคาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงปลายปีนี้ หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน บริษัทพร้อมที่จะลงทุนสร้างโรงงานได้ทันที เนื่องจากมีที่ดินรองรับไว้แล้ว และมีเงินทุนที่เพียงพอสำหรับการซื้อเครื่องจักรมาลงได้ทันที
ด้าน บล.ไอร่า และ บล.กรุงศรี ปรับประมาณการ IHL ขึ้นจากความต้องการหนังวัวฟอกที่สูงขึ้น โดยให้ราคาพื้นฐานที่ 13.80 บาท และ 13.00 บาทตามลำดับ
www.mitihoon.com