K  คาดปีนี้พลิกกำไร-รายได้พุ่ง หลังรับงานมาร์จิ้นสูง แถมตุน Backlog กว่า 1พันลบ.

99

มิติหุ้น – K ลั่นปีนี้พลิกกำไรแข็งแกร่ง ด้านรายได้โต25-30% หลังตุน Backlog ไว้ 1พันลบ. พร้อมเน้นรับงานมาร์จิ้นสูง  พร้อมเดินหน้าประมูลงาน-สรุปผล มูลค่า 1.3-1.8พันลบ.   

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ.  หรือ K   โดย นายวงศกร พิเศษสิทธิ์   ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์  เปิดเผยว่า  บริษัทมั่นใจปีนี้จะพลิกมีกำไรสุทธิอย่างแข็งแกร่ง จากปีก่อนที่มีผลขาดทุน15.38  ล้านบาท  ขณะเดียวกันยังคาดว่ารายได้จะเติบได้ 25-30%  จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,150.14  ล้านบาท จากปัจจุบันนี้มีงานในมือ(Backlog) ทั้งสิ้นกว่า  1,000 ล้านบาท  โดยคาดว่าจะรับรู้เป็นรายได้ประมาณ 90% ภายในปีนี้  อีกทั้งยังประเมินว่างานตกแต่งและงานจัดแสดงในปีนี้จะมีค่อนข้างมาก ซึ่งมีทั้งงานขนาดเล้ก กลางและ ใหญ่  จึงทำให้บริษัทสามารถเลือกงานที่ให้มาร์จิ้นในระดับที่เหมาะสมได้อย่างมีนัยสำคัญ

พร้อมกันนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานรวมถึงรอผลประมูลงาน มูลค่ารวมประมาณ 1,200-1,300 ล้านบาท โดยคาดว่าจะได้รับงานราว 10-15% จากมูลค่างานทั้งหมด   นอกจากนี้ยังเตรียมที่จะเข้าประเมินงานในส่วนของ Icon Siam เพิ่ทเติม จากเดิมที่ได้รับงานมาแล้วประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนี้เชื่อว่าจะได้รับงานใหม่เพิ่มขึ้นอีก 300-500ล้านบาท โดยจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 2/2561 – 3/2561 นี้ เพื่อเสริมในส่วนของ Backlog ต่อไป

“ปีนี้งานโครงการออกมาค่อนข้างมาก เราก็เลือกรับงานที่ได้มาร์จิ้นสูง และเล่นวอลุ่มมากยิ่งขึ้น  ซึ่งในขณะนี้บริษัทถือว่ามีความพร้อมเป็นอย่างมาก ที่จะสร้างผลการดำเนินงานให้มีกำไรสุทธิ โดยโครงสร้างการบริหารภายในตอนนี้ ถือว่าลงตัวแล้วในระดับหนึ่ง จึงทำให้การทำงานมีการบรรทึกรายได้เข้ามามากยิ่งขึ้น อีกทั้งเรายังเตรียมที่จะย้ายสำนักงานรวมเป็นแห่งเดียว ที่ คลอง6 ซึ่งจะทำให้ต้นทุนทางการเงินเราลดลงเป็นอย่างมาก ” นาย วงศกร กล่าว

www.mitihoon.com