กรุงศรีบุกเบิกธุรกิจใหม่ด้านการลงทุน จับมือ  ADDX เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ เปิดทางเลือกใหม่ของการลงทุนใน Private Equity ที่ปลอดภัย ให้นักลงทุนเข้าถึงได้ง่ายยิ่งกว่าเดิม

57

มิติหุ้น – กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ร่วมมือกับ ADDX ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการลงทุนใน Private Market ชั้นนำของเอเชีย เน้นย้ำความร่วมมือในการพัฒนาตลาดการลงทุนไทย การเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์นี้แสดงให้เห็นถึงจุดยืนของกรุงศรีที่มุ่งเน้นการเป็นพันธมิตรที่ลูกค้าไว้วางใจ (Trusted Partner) และเป็นมากกว่าธนาคารด้วยการสร้างประสบการณ์ Beyond Banking แก่ลูกค้า ความร่วมมือครั้งนี้กับ ADDX ทำให้กรุงศรีเป็นหนึ่งในธนาคารไทยแห่งแรกๆ ของประเทศ ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินระดับโลกภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและได้มาตรฐานระดับโลก

ADDX ได้รับใบอนุญาตจากธนาคารกลางสิงค์โปร์ (Monetary Authority of Singapore หรือ MAS) ในการประกอบธุรกิจแพลตฟอร์มการลงทุนในสินทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ (Private Market) เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2563 นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ADDX ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนซึ่งประกอบไปด้วยองค์กรชั้นนำมาไม่ต่ำกว่า 30 ราย อาทิเช่น Hamilton Lane, Partners Group, Investcorp, UOB, CGS-CIMB, รวมถึง Mapletree, Azalea และ SeaTown ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเทมาเส็ก โดยสินทรัพย์การลงทุนที่มีบริการให้ซื้อขายบนแพลตฟอร์มของ ADDX ประกอบไปด้วย หุ้นของบริษัทที่ไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (Private Equity), ธุรกิจร่วมลงทุน (Venture Capital), ตราสารหนี้ภาคเอกชน (Private Credit), อสังหาริมทรัพย์, กองทุนเฮดจ์ฟันด์, กองทุนที่ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล, และหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง โดย ADDX เสนอโอกาสในการลงทุนกับสินทรัพย์ใหม่ๆ ที่ไม่เป็นที่แพร่หลายนักในอดีต และยังช่วยลดมูลค่าเงินลงทุนขั้นต่ำในการระดมทุนได้

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “หนึ่งในภารกิจของกรุงศรีคือการเป็นพันธมิตรที่ลูกค้าไว้วางใจ ซึ่งการสร้างพันธมิตรในด้านการลงทุนใหม่ๆ เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้าก็จะมาช่วยตอบโจทย์ดังกล่าว ความร่วมมือระหว่างกรุงศรี และ ADDX  ซึ่งเป็นผู้นำแพลตฟอร์มการลงทุนด้าน Private Equity จึงเป็นการต่อยอดแผนธุรกิจของธนาคารในการสร้าง Digital Asset Ecosystem ให้แข็งแกร่งขึ้น การเป็นพันธมิตรกับ ADDX จะช่วยให้กรุงศรีสร้างความแตกต่างได้ จากการแปลงให้สินทรัพย์ต่างๆ อยู่ในรูปแบบดิจิทัล และการแยกส่วนของผลิตภัณฑ์ประเภท Private Equity หรือ Offshore Asset ใน Private Market มาเป็นตัวเลือกการลงทุนแก่ลูกค้ากลุ่มต่างๆ

Inmoo Hwang, CoFounder และ Chief Operating Officer, ADDX กล่าวว่า “ ADDX มองเห็นศักยภาพที่แข็งแกร่งของกลุ่มนักลงทุนชาวไทย การเป็นพันธมิตรกับกรุงศรีนั้นจะช่วยเปิดโอกาสให้ทั้งกรุงศรีและ ADDX เข้าสู่การขยายตลาดและฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ซึ่งในช่วงเวลาที่เกิดความผันผวนอย่างในช่วงนี้ การกระจายการลงทุนสู่ Private Market นั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง การสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับกรุงศรี ซึ่งเป็นธนาคารไทยที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานและอยู่ในเครือ MUFG ทำให้ ADDX สามารถสนับสนุนนักลงทุนในการกระจายพอร์ตการลงทุนสู่กลุ่มที่เคยเข้าถึงได้ยากในอดีตอย่างเช่นกลุ่ม Private Market ได้”

ADDX ไม่เพียงแต่เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการแปลงสินทรัพย์ให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัล แต่ยังนำเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนที่โปร่งใส เชื่อถือได้ และปลอดภัย ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่นักลงทุน ไม่ว่าจะเป็นลูกค้านักลงทุนสถาบัน นักลงทุนกลุ่มไฮเน็ตเวิร์ธและนักลงทุนรายย่อย โดยกรุงศรีจะใช้ประโยชน์จากเครือข่าย Securities และ Investment Hub ที่กรุงศรี และ MUFG มีอยู่ทุกทวีปทั่วโลก ผนวกกับ Digital Exchange Platform เข้าด้วยกัน เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ลูกค้าทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงได้อย่างแท้จริง เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือกับ ADDX ครั้งนี้ จะช่วยนำเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนใหม่ๆ ที่โดดเด่นและแตกต่างแก่ตลาดการลงทุนของไทยในอนาคต” นายไพโรจน์กล่าวสรุป

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0D