BANPU สานต่อโอกาสทางการศึกษา สนับสนุนทุน 1.2 ล้านบาท แก่โรงเรียนในเขตพื้นที่ชายแดนภาคใต้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 16

77

มิติหุ้น – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจด้านพลังงานที่หลากหลายในระดับนานาชาติ นำโดยนายรัฐพล สุคันธี ผู้อำนวยการสายอาวุโส – สื่อสารองค์กร มอบเงินสนับสนุนจำนวน 1,200,000 บาท ให้แก่โรงเรียนในเขตพื้นที่พัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนจํานวน 18 โรงเรียน โดยมีนายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นผู้แทนรับมอบ ณ ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 1 อาคาร สพฐ. 4 ชั้น 2 กระทรวงศึกษาธิการ พร้อมกันนี้ยังมีตัวแทนผู้บริหารจากทั้ง 18 โรงเรียนเข้าร่วมพิธีรับมอบเงินสนับสนุนอย่างพร้อมเพรียงกัน

นับตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา บ้านปูได้ดำเนินโครงการสนับสนุนทุนช่วยเหลือแก่โรงเรียนในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจชายแดนภาคใต้โดยมีวัตถุประสงค์แรกเริ่มเพื่อพัฒนาและช่วยเหลือโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้ปรับการให้การสนับสนุนจากสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป ในปีนี้ บริษัทฯ เน้นสนับสนุนงบประมาณสำหรับจัดหาอุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศ รวมไปถึงการศึกษาในรูปแบบออนไลน์ให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน

ด้วยความเชื่อที่ว่า “พลังความรู้ คือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงและพัฒนา” บ้านปูจึงให้ความสำคัญต่อการพัฒนาการศึกษา และได้ดำเนินโครงการสนับสนุนทุนช่วยเหลือแก่โรงเรียนในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 จวบจนปัจจุบัน มีโรงเรียนที่ได้รับทุนสนับสนุนจากโครงการฯ รวมทั้งสิ้น 179 โรงเรียน ใน 5 จังหวัด ประกอบด้วย นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา และสตูล มูลค่ารวมกว่า 21 ล้านบาท

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp