กูรูไม่แตกคอ แนะ เคาะซื้อ AUCT หลังส่อแววกำไรปีนี้ดีดสู่127-134ลบ. ตามอุตฯยานยนต์ฟื้นตัว

366

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟิลลิป  โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  เปิดเผยว่า จากการประเมิน บมจ.สหการประมูล หรือ AUCT พบว่า กำไรสุทธิปีนี้มีโอกาสทำได้ 127 ล้านบาท เพิ่มขึ้น21.9% จากปีก่อน ภายหลังจากที่ภาพรวมของรายได้ประมูลรถยนต์และรถจักรยานยนต์ปรับสูงขึ้นตามสภาวะตลาดรถโดยรวม อีกทั้งบริษัทมีนโยบายเพิ่มจำนวนคู่ค้าไปสู่กลุ่ม Non-Bank เช่นกลุ่มรถเช่า   อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนโดยรถยนต์รุ่นใหม่ที่เปิดตัว รวมถึงการจัดกิจกรรมของค่ายรถ ดังนั้นจึงแนะนำซื้อ โดยมีราคาเป้าหมายพื้นฐาน 7 บาท

ส่วนทางด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  บล.เออีซี  เผยต่อว่า ประเมินแนวโน้มกำไรสุทธิในปี 2561 ของ AUCT จะมีกำไรสุทธิ 134.4 ล้านบาท   ด้วยปัจจัยหนุนดังนี้ 1) สัญญาณเชิงบวกจากตลาดรถมือหนึ่ง โดยช่วง ม.ค.-มี.ค.61 ประเทศไทยมียอดขายรถยนต์ในประเทศเติบโต 12.6% โดยปกติแนวโน้มตลาดรถมือสองจะมีทิศทางเช่นเดียวกับแนวโน้มตลาดรถมือหนึ่ง เพียงแต่ตลาดรถมือสอง (ธุรกิจปลายน้ำ) จะเกิดขึ้นช้ากว่าตลาดรถมือหนึ่ง (ธุรกิจต้นน้ำ) 2) แผนเปลี่ยนคลังสินค้าในต่างจังหวัดเป็นลานประมูล เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายการประมูลแบบสัญจร และ 3) การกระจายความเสี่ยงสินทรัพย์นอกเหนือจากรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เช่น รถการเกษตร สินค้าแบรนด์เนม และการให้บริการแก่หน่วยงานราชการ  ดังนั้นแนะนำ`ซื้อ` มูลค่าพื้นฐานปี 2561 ที่ 7.45 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น AUCTช่วงเช้านี้ ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ราคาอยู่ที่ 6.65 บาท เพิ่มขึ้น 0.25บาท หรือ 3.91% มูลค่าการซื้อขาย 32 ล้านบาท

www.mitihoon .com