SOLAR เจรจาพันธมิตรอัพฐาน ปูพรมงบเทิร์นอะราวด์

364

มิติหุ้น – SOLAR ซุ่มเจรจาพันธมิตรหวังขยายฐานแกร่ง แย้มผลงาน Q2/66 โตฉลุย! เหตุทุกธุรกิจเติบโตเด่น ออเดอร์แผงโซลาร์ทะลัก จับตาทั้งปี “เทิร์นอะราวด์” ฟันรายได้โต 20-30%

SOLAR โดย “นายสิทธิชัย กฤชวิวรรธน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการเจรจาพันธมิตรเพื่อขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงานและแตกไลน์ธุรกิจใหม่ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนใน Q3-Q4/66 นี้ เชื่อมั่นว่าธุรกิจใหม่จะสร้างผลงานเติบโตก้าวกระโดดในอนาคต

ผลงานQ2โตแกร่ง

ส่วนผลงาน Q2/66 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะทุกธุรกิจเติบโตได้ดี ทั้งธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์, EPC โซลาร์รูฟท็อป, ขายไฟฟ้า 9 MW และ Private PPA ทั้งนี้ในไตรมาสนี้บริษัทยังได้รับอานิสงส์อัตราค่าไฟปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการหันมาลดต้นทุนด้วยการหันมาใช้พลังงานทดแทนมากขึ้น หนุนความต้องการใช้แผงโซลาร์เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ความต้องการแผงโซลาร์พุ่ง

รายได้โต 20-30%

ดังนั้นทั้งปี 66 มั่นใจผลงานจะเติบโตเทิร์นอะราวด์ โดยตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 20-30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 272.44ล้านบาท  พร้อมกันนี้เชื่อว่าภาพธุรกิจจะเติบโตต่อเนื่องไปอีก 3-5 ปีข้างหน้า เพราะคาดจะได้รับอานิสงส์กรณีที่ภาครัฐเปิดรับซื้อไฟฟ้า ทำให้ความต้องการแผงโซลาร์เซลล์เพิ่มขึ้นอย่างมาก ล่าสุด SOLAR มีโรงงานผลิตแผ่นเซลล์ และแผงเซลล์แสงอาทิตย์ มีกำลังการผลิตสูงสุดได้ถึง 55 ล้านแผ่น หรือ 1.5 ล้านแผง/ปี คิดเป็นกำลังการผลิตประมาณ 185 MW/ปี

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon