GLOW ราคาเด้ง 5.07% สวนตลาดดิ่งแรง รับปัจจัยบวก กระทรวงพลังงานเตรียมชงต่ออายุสัญญา SPP

222

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บมจ.โกลว์ พลังงาน หรือ GLOW ผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นที่ระดับ 88 บาท เพิ่มขึ้น 4.25 บาท หรือ 5.07% สวนทางดัชนี SET ที่ปรับลดลงค่อนข้างแรง โดยคาดว่า GLOW จะได้รับปัจจัยบวกจากที่กระทรวงพลังงานเตรียมนำโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม โคเจนเนอเรชั่น หรือ SPP ที่จะหมดอายุสัญญา เสนอให้คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) พิจารณาต่ออายุสัญญา

ทั้งนี้ นายปจงวิช  พงษ์ศิวาภัย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการเงิน GLOW เปิดเผยว่า หากได้ต่ออายุสัญญาอีก 10 ปี รับซื้อไฟฟ้า 90 เมกะวัตต์ ก็จะเป็นปัจจัยบวกกับ GLOW โดยในส่วนของ GLOW มีโครงการที่จะต้องต่ออายุสัญญาโรงไฟฟ้า SPP โคเจนเนอเรชั่น หรือพลังงานความร้อนร่วม ในระยะสั้นปี 2564 จำนวน  4 โครงการ รวมกำลังการผลิต 290 เมกะวัตต์

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 2/2561 คาดว่าปริมาณการจำหน่ายไฟฟ้าและไอน้ำให้กับลูกค้า จะอยู่ในระดับสูงสุดใกล้เคียงกับช่วงไตรมาส 1/2561 เนื่องจากความต้องการใช้ไฟฟ้าเติบโตดีขึ้นตามกลุ่มลูกค้าประกอบการปิโตรเคมีที่เติบโตเพิ่มขึ้น ดังนั้น แนวโน้มผลประกอบการคาดว่าจะอยู่ในระดับใกล้เคียงกับช่วงไตรมาส 1/2561 ที่มีกำไรสุทธิ 2,614 ล้านบาท


www.mitihoon.com