MACO ทุ่ม360ล.ฮุบสื่ออาเซียน Q2แกร่ง-เป้าซื้อ2.50บ

124

มิติหุ้น – MACO เปิดแผนรุกสื่อโฆษณาต่างแดน อนุมัติงบ 360 ล้านบาท ซื้อกิจการ VGI MALAYSIA ขยายธุรกิจไปยังในภูมิภาคอาเซียน คาดแล้วเสร็จไตรมาส 3/61 นี้ พร้อมยืดเวลาส่งลูกซื้อ “มัลติ ไซน์” ไปเดือน ก.ค. โบรกฯ เคาะเป้าซื้อ 2.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มาสเตอร์ แอด หรือ MACO ผู้ให้บริการและผลิตสื่อโฆษณานอกบ้าน มีแผนขยายธุรกิจสื่อโฆษณาไปต่างประเทศ โดยนาย พุน ฉง กิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเข้าซื้อกิจการ VGI Global Media (Malaysia) Sdn. Bhd. หรือ VGM ผู้เล่นรายใหญ่ของสื่อในสนามบิน ครอบครองสิทธิบริหารสื่อในมาเลเซีย และมีเครือข่ายสื่อนอกบ้านอื่นภายใต้การดูแลอีกหลายจุด

ทุ่ม 360 ล. ซื้อสื่อโฆษณามาเลเซีย
โดยประเมินการเข้าลงทุนครั้งนี้ จะช่วยเสริมเครือข่ายสื่อโฆษณาของ MACO ในมาเลเซียให้สมบูรณ์ขึ้น และผลักดันการขยายธุรกิจสื่อโฆษณาไปยังภูมิภาคอาเซียน และสร้างรายได้มากขึ้นในอนาคต ซึ่งคาดว่าธุรกรรมนี้จะได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น แล้วเสร็จไม่เกินไตรมาส 3/61

ทั้งนี้ MACO แจ้งผ่าน ตลท.ว่า การเข้าซื้อ VGM ในสัดส่วน 75% ของหุ้นทั้งหมดของ VGM ในราคาซื้อขายรวมทั้งสิ้น 360 ล้านบาท
ขณะเดียวกัน MACO แจ้งว่า บริษัท กรีนแอด จำกัด (บริษัทย่อย) ยังอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อหุ้นสามัญ บริษัท มัลติ ไซน์ จำกัด (MTS) ผู้ประกอบกิจการป้ายโฆษณาภาพนิ่งกระจายอยู่ 77 จังหวัดทั่วประเทศ ในสัดส่วน 30% ของหุ้นสามัญทั้งหมด ในราคาไม่เกิน 202.60 บาท คาดการเจรจาแล้วเสร็จภายในเดือน ก.ค.61 ล่าช้าจากเดิมที่คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือน พ.ค.61

โบรกฯ เคาะเป้าซื้อ 2.50 บาท
นักวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ประเมินแนวโน้มผลประกอบการ MACO ไตรมาส 2/61 คาดกำไรจะขยายตัวต่อเนื่อง เป็นผลมาจากฐานกำไรที่ต่ำในก่อนหน้า และจากข้อมูลการใช้สื่อกลางแจ้งที่ยังขยายตัวต่อเนื่อง ทำให้คาดว่าทิศทางตลอดปียังสดใส
ประเมินกำไรสุทธิปี 61 ไว้ที่ 285 ล้านบาท สะท้อนกำไรปกติไตรมาส 1/61 ที่เติบโตแข็งแกร่ง ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 2.50 บาท

www.mitihoon.com
www.mitihoon.com