‘ROJNA-MDX’เด่น ยอดขายที่ดินพุ่งพรวด

773

มิติหุ้น – ‘ROJNA-MDX’ หุ้นดาวเด่น ลุ้นยอดขายที่ดินในนิคมฯพุ่ง

บล.เคจีไอ เปิดเผยว่า หุ้น “กลุ่มนิคมอุตสาหกรรม” กำลังได้รับอานิสงส์จากกรณีที่ผู้ประกอบการจีนย้ายฐานการผลิตมายังประเทศไทย ขณะที่ “บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)” เลือก ROJNA เป็นหุ้นเด่น เพราะราคาหุ้น Laggard กลุ่มนิคมฯมากเกินไป โดย -4% YTD เทียบกับ AMATA +15% YTD และ WHA +28% YTD ขณะที่ ธุรกิจหลัก ทั้งนิคมฯ โรงไฟฟ้า และเงินลงทุนจะเร่งตัวขึ้นในช่วงครึ่งหลังปี 66

ROJNA ลุ้นขายที่ดิน2,000 ไร่

บล.กรุงศรี” เปิดเผยว่า ROJNA สร้างเซอร์ไพรส์! ด้วยยอดขายที่ดินที่แข็งแกร่งในช่วงครึ่งปีแรกที่ 1,022 ไร่ สูงกว่าประมาณการปี 66ที่ 46% ฝ่ายวิจัยจึงทบทวนประมาณการอีกครั้ง เบื้องต้นคาดยอดขายที่ดินปี 66 อาจสูงถึง 1,500-2,000 ไร่ โดยปี 66 คาดกำไรธุรกิจหลัก 223 ล้านบาท  เนื่องจากการโอนที่ดินเพิ่มขึ้นก้าวกระโดดและอัตรากำไรที่เพิ่มขึ้น ทั้งธุรกิจนิคมฯ และไฟฟ้า แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 7.40 บาท

MDX เร่งเครื่องเจรจาพันธมิตร

“แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปัจจุบัน MDX ยังคงเดินหน้าเจรจาพันธมิตรทั้งไทยและต่างประเทศ หวังต่อยอดธุรกิจเดิมและธุรกิจใหม่ๆ ส่วนผลงานช่วงครึ่งหลังปี 66 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะมีโอกาสขายที่ดินในนิคมฯเกตเวย์ ซิตี้เพิ่มขึ้น จากผลบวกการเปิดประเทศ ทำให้มีนักลงทุนต่างชาติให้ควานสนใจซื้อที่ดินในนิคมฯมากขึ้น โดย MDX มีแผนขยายที่ดินเพื่อขายอีก 2,000-3,000 ไร่

ส่วน “ธุรกิจพลังงาน” ลงทุนผ่าน GMS Power (MDX ถือ52.01%) กำลังการผลิต 850 MW คาดส่วนแบ่งกำไรเพิ่มขึ้น และอยู่ระหว่างลงทุนโรงไฟฟ้าในต่างประเทศเพิ่มเติมอีกด้วย  สำหรับทั้งปี 66 ตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต10-15% จากปีก่อน

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon