เปิด 14 หุ้นเด่น น่าสะสมลงทุนระยะกลาง

3116

 

มิติหุ้น-ท่ามกลางตลาดหุ้นไทยอยู่ในช่วงพักฐานแกว่งในกรอบ 1,540-1520 จุด ต่อไปอีกจนถึงประมาณ กลางเดือน ต.ค.66 ตลาดหุ้นไทยถึงจะเริ่มขึ้น
จากกระแสฟันด์โฟวล์ ซึ่งเป็นช่วงที่ กองทุนทั่วโลกเริ่มปรับพอร์ตครั้งใหญ่ ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น

“ตลาดหุ้นไทยปีหน้าจะกลายเป็นตลาดที่น่าสนใจที่สุด เพราะนโยบายการอัดฉีดเงินเข้าระบบ 5.6 แสนลบ.โดยเป็นการแจกเงิน 10,000 บ.ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต
ให้ประชาชนที่มีสิทธิราว 30-40 ล้านคน หนุนจีดีพีไทยโตระดับ 5-6% ต่อปี ซึ่งจะก่อนประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ที่ยังต้องรอให้สหรัฐฯลดดอกเบี้ยเงินจึงจะไหลเข้ามา”
ดร.นิพนธ์ สุวรรณประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ สถาบันการลงทุน QIQP บล.ไอร่ากล่าว

เฟ้นหาหุ้นเด่นรับฟันด์โฟลว์

ดังนั้นโจทย์คือการกลับมาทำการบ้านดูว่ามีหุ้นกลุ่มไหนและตัวไหนที่จะได้ประโยชน์จากเงินดิจิทัลวอลเล็ตบ้าง โดยคล่าวๆ คือ หุ้นขนาดใหญ่จะได้ประโยชน์อยู่แล้ว
เพราะฟันด์โฟลว์ต่างชาติจะมีเม็ดเงินก้อนใหญ่ เช่น CPALL CPAXT KCE HANA CBG THCOM BH BDMS และในกลุ่มนี้ยังจะต้องได้ประโยชน์จากนโยบายอัดฉีดเงิน
เข้าระบบของรัฐด้วย คือ CPALL CPAXT ส่วนกลุ่มไอทีคาดว่าจะได้ประโยชน์จากการอัดฉีดดเงิน อย่างร้านขายมือถือ อาทิ อาทิ JMART COM7 SYNEX SPVI SVOA
พื้นฐานดีทุกตัว ซึ่งมีเหตุผลเดียวในปีหน้าที่หุ้นจะยังไม่ขึ้นคือนโยบายแจกเงินดังกล่าวทำไม่สำเร็จเท่านั้น

 

แนะ3ธีมลงทุนหุ้นระยะสั้น-กลาง

ขณะที่มุมมองของด้าน บล.เอเซีย พลัส ออกบทวิจัยระบุว่า ฝ่ายวิจัยได้กำหนดธีมลงทุนช่วงนี้ เพื่อเฟ้นหาหุ้นเด่นน่าสะสมทั้งเพื่อลงทุนระยะสั้นและระยะกลางโดยแบ่งเป็น 3 ธีม คือ
1.ธีมลงทุนหุ้นอิงเศรษฐกิจจีน ที่น่าสนใจ คือ SCGP(เป้า52บ.) PTTGC(เป้า44บ.) และ IVL(เป้า38บ.)
2.ธีมลงทุนหุ้นอิงนโยบายรัฐบาลใหม่ CPALL(เป้า65.50บ.) CRC(เป้า52บ.) CPAXT(เป้า38.75บ.) BEแM(เป้า11.50บ.) ADVANC (เป้า243บ.) TRUE(เป้า8.50บ.) AOT(เป้า85บ.) และ ERW(เป้า6บ.)
3.ธีมลงทุนหุ้น Laggard ราคาน้ำมัน คาดราคาน้ำมัน Brent แตะ 94 เหรียญ + 8.2% สูงสุดรอบ 10 เดือน คือ PTTEP(เป้า178บ.) TOP(เป้า60บ.) และ SPRC(เป้า10บ.)

บล.ทิสโก้แนะ4ธีมลงทุนหุ้น

ส่วนด้าน บล.ทิสโก้ ระบุว่า ในช่วงดัชนีหุ้นไทยอ่อนตัว แนะ Selective Buy เน้นตั้งรับในช่วงตลาดอ่อนตัว เปิด4ธีมน่าลงทุนดังนี้
1.หุ้นได้ประโยชน์จากราคาน้ำมัน-สินค้าโภคภัณฑ์-ค่าระวางปรับขึ้น คือ PTTEP TOP SPRC STA NER PSL
2.หุ้นที่ได้ประโยชน์จากนโยบายรัฐ คือ CPALL CPAXT CRC MTC BA BEM DMT CENTEL และ SPA
3.หุ้นที่ได้ประโยชน์จากบาทอ่อนค่า คือ CPF MEGA TU SICT
4.หุ้นเข้าข่าย Window Dressing คือ IVL AWC SNNP

เจาะหุ้นรับผลดีรับเศรษฐกิจจีนเริ่มฟื้น

ปิดท้านด้วย บล.ทรีนีตี้ชูหุ้นได้ประโยชน์อิงเศรษฐกิจจีน หลังจีนรายงานตัวเลขเศรษฐกิจออกมาดีกว่าคาดอย่างมีนัยสำคัญยอดขายปลีกขยายตัว 4.6% สูงกว่าตลาดคาดที่ 3%
และผลผลิตอุตสาหกรรมขยายตัว 4.5% สูงกว่าคาดที่ 3.9% จึงแนะห้น Laggard อย่างกลุ่ม Media (PLANB, VGI, BEC, ONEE) และ Logistics(III, LEO, SJWD, WICE)

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon