PORT เซ็นสัญญาลูกค้ารายใหม่ สายเรือไทคัง ขยายตลาดจีน ดันวอลุ่มปีนี้โตเพิ่ม 15%

108

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สหไทย เทอร์มินอล หรือ PORT โดยนางเสาวคุณ ครุจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เซ็นสัญญากับลูกค้าสายเรือรายใหม่ สายเรือไทคัง จากประเทศจีน  โดยสายเรือไทคัง  เริ่มเข้าเทียบท่าเรือสหไทยในปลายไตรมาส 2 โดยคาดว่าจะมีปริมาณการขนส่งคอนเทนเนอร์ของสายเรือไทคังประมาณ 2,000 teus/เดือน จึงคาดว่าวอลุ่มของสหไทยปีนี้ คาดว่าจะเติบโตขึ้นกว่า 15%

ทั้งนี้ การเซ็นสัญญากับสายเรือไทคัง นับเป็นความสำเร็จล่าสุดในการขยายฐานลูกค้าของบริษัทฯ หลังจากที่บริษัทย่อย (BBT) เพิ่งเซ็นสัญญากับสายเรือ OCEAN NETWORK EXPRESS หรือ ONE Line ซึ่งเป็นสายเรืออันดับ 1 ของญี่ปุ่น ในไตรมาส 1 ที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบัน ท่าเรือสหไทย มีสายเดินเรือระดับโลกมากกว่า 10 ราย เข้ามาใช้บริการ

สำหรับการส่งออกที่ดีขึ้นในช่วงนี้ เชื่อว่าปริมาณการให้บริการของ PORT จะขยายตัวตามด้วยเช่นกัน ปัจจุบันสินค้าที่ผ่านท่าเรือสหไทยมีหลากหลายประเภท โดยสินค้าหลักจะเป็นกลุ่มสินค้าเกษตรและอาหาร ตลอดจนถึงสินค้าอุตสาหกรรม อย่างเหล็ก อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ ขณะเดียวกัน บริษัทฯยังมีลูกค้าผู้นำเข้าที่มีปริมาณการนำเข้ามากโดยลูกค้ารายใหญ่คือ ผู้นำเข้ารถยนต์ Mercedes Benz ซึ่งมีวอลุ่มเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นกัน คาดว่าการขยายตัวโดยรวมของเศรษฐกิจ การส่งออกที่เพิ่มขึ้น รวมถึงยอดขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่เพิ่มขึ้นของไทยจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัท

โดยบริษัทเตรียมแผนการลงทุนในการขยายธุรกิจ มีแผนจะลงทุนอีกประมาณ 300 ล้านบาทในช่วงปี 2018 – 2019 เพื่อขยายโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงและจัดเก็บตู้สินค้า (Container Depot ) ผ่านบริษัทฯ ย่อย BCDS  ซึ่งได้เปิดให้บริการเฟสที่ 1 ไปตั้งแต่กลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา จึงช่วยสนับสนุนการเติบโตของรายได้อีกทางหนึ่ง

www.mitihoon.com