AMATA เผยมีลูกค้าแดนมังกร ติดต่อขอซื้อที่ล็อตเดียวกว่า 200ไร่ ชัดเจนปลายปี

98

มิติหุ้น – AMATA  เผยมีลูกค้าแดนมังกร ติดต่อขอซื้อที่ล็อตเดียวกว่า 200ไร่ คาดชัดเจนปลายปี  ระบุมีลูกค้าเข้ามาเจรจาต่อเนื่อง ดันทั้งปีมั่นใจขายที่ได้ตามเป้า 925ไร่ สตาร์ทใช้เงิน5,000ลบ. เข้าซื้อที่ดินในประเทศ-มองหาซื้อที่ดินเพิ่มในเวียดนาม  มั่นใจรายได้ปีนี้โต10% ตามแผน หลังมียอดขายที่ดินรอโอนเต็มมือ

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า  บมจ. อมตะ คอร์ปอเรชัน หรือ AMATA  โดยแหล่งข่าวอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า  ขณะนี้มีผู้ประกอบการจากประเทศจีน เข้ามาติดต่อซื้อที่กว่า 200 ไร่  โดยคาดว่าจะเป็นบริเวณ จังหวัดระยอง  ซึ่งคาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนช่วงปลายปีนี้   ขณะเดียวกันยังมีลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ เข้ามาติดต่อขอซื้อที่อย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามการเข้าซื้อที่ดินดังกล่าวคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องด้วยพื้นที่ EEC เริ่มมีความชัดเจน   เบื้องต้นผู้ประกอบการที่เข้ามาติดต่อขอซื้อที่ดังกล่าวนั้นเป็นระดับหลักสิบไร่ขึ้นไป  ดังนั้นมั่นใจว่าปีนี้จะสามารถขายที่ไปตามเป้าที่วางไว้ 925 ไร่

ทั้งนี้บริษัทได้เริ่มใช้เงินลงทุนแล้ว  ที่ตั้งไว้ 5,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการทยอยใช้  เบื้องต้น ได้เข้าซื้อที่ดินในประเทศไทยแล้วบางส่วนและยังเตรียมเข้าซื้ออีกจำนวนมาก โดยเป็นที่ดินแปลงใหญ่และมีศักยภาพในการสร้างผลการดำเนินงานในอนาคตเป็นอย่างดี  โดยจะใช้งบลงทุนในประเทศ 2,000 ล้านบาท และที่เหลืออีก 3,000 ล้านบาท ใช้ในประเทศเวียดนาม วึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างมองหาพื้นที่อยู่ แต่อย่างมิได้เริ่มใช้งบลงทุนแต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ยังมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้ 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 5,327.73   ล้านบาท  ยอดขายที่ดินรอโอนเต็มมือ แต่ปัจจุบันนี้ยังไม่สามารถระบุเป็นตัวเลขที่ชัดเจนได้ ซึ่งอยู่ระหว่างทำรายละเอียดต่างๆ หากมีความชัดเจนจะแจ้งให้ทราบโดยทันที

www.mitihoon.com