GGC ร้อนแรงพุ่งกว่า 10 % ยังต่ำกว่าโบรกฯแม้ปรับเป้าเหลือ 10 บาท/หุ้น

226

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหว ราคาหุ้น GGC  หรือ บมจ.โกลบอลกรีนเคมิคอล ดีดตัวขึ้นแรงตั้งแต่ช่วงเช้าต่อเนื่องจนถึงช่วงบ่าย ราคาปรับขึ้นไปสูงสุดที่ 9.90 บาท + 10.61 % ส่วนราคาล่าสุด(16.30 น.)อยู่ที่ 9.60 บาทบวก 0.65 บาท หรือ+7.26% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 491.39 ล้านบาท นักลงทุนแห่เก็งกไร หลังราคาปรับลงมากเกินไป ขณะที่เด็กแนวระบุว่า โบรกเกอร์แห่ปรับราคาเป้าหมายจากเดิม 17 บาท เหลือ 10  บาท /หุ้น  หากใช้วิธิประเมินตาม PBV ที่ 1.2 เท่า หรืออาจจะต่ำกว่านี้

ด้าน นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า สำหรับประเด็นเรื่องการทุจริตภายในของ บมจ.โกลบอลกรีนเคมิคอล (GGC) นั้น ทางตลท.คงไม่ได้มีการจัดตั้งทีมเพื่อเข้าไปตรวจสอบเพิ่มเติมส่วนสำนักงาน ก.ล.ต. นั้นเชื่อว่ายังคงติดตามประเด็นนี้อย่างต่อเนื่องอย่างไรก็ตาม กรณีที่เกิดขึ้นไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมอุตสาหกรรม เพราะเป็นเรื่องบุคคลเท่านั้น

ขณะที่ GGC ได้ชี้แจงเพิ่มเติมวันนี้ว่า ได้แต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เป็นอิสระตามมติของคณะกรรมการบริษัทฯ ซึ่งเป็นแนวทางปฏิบัติตามหลักธรรมาภิบาล ซึ่งมีระบบควบคุมภายในที่เป็นมาตรฐานตามหลักสากล  และเพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นบริษัทจึงจัดจ้างผู้เชี่ยวชาญจากภายนอกเพื่อทบทวนและให้ความเห็นในระบบควบคุมภายในให้มีความชัดเจนขึ้น

ส่วนประเด็นที่บริษัทเก็บรักษาวัตถุดิบคงคลังไว้กับคู่ค้านั้น เนื่องมาจากวัตถุดิบที่จะนำเข้าสู่กระบวนการผลิตของบริษัทได้จะต้องเป็นวัตถุดิบที่ผ่านการกลั่นเพื่อทำให้บริสุทธิ์แล้วเท่านั้น โดยวัตถุดิบประเภทที่ยังไม่ผ่านการกลั่นเพื่อทำให้บริสุทธิ์จะต้องฝากไว้กับคู่ค้า เพื่อรอส่งต่อไปยังโรงกลั่นน้ำมัน เข้าสู่กระบวนการผลิต ต่อไป

www.mitihoon.com