“กิตติรัตน์” กระทุ้งผู้จัดการตลาด สร้างความสมดุลอย่าเลือกข้าง

186

มิติหุ้น – “กิตติรัตน์ ณ ระนอง” ฝากการบ้าน ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เน้นสร้างความสมดุลให้นักลงทุนทุกประเภท ดึงความเชื่อมั่นตลาดทุน

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โอกาสการลงทุนในปีนี้เชื่อว่าจะดีขึ้นอย่างแน่นอน พร้อมฝากการบ้านไปถึงผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เน้นการดูแลความสมดุลให้ผู้ลงทุนประเภทต่าง ๆ ไม่ใช่ให้ความสำคัญผู้ลงทุนบางกลุ่ม บางประเภท ซึ่งการรักษาความสมดุลตรงนี้ไว้ ก็จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ลงทุนในระบบในตลาดได้

ห่วงดอกเบี้ยเงินกู้แพง

นายกิตติรัตน์ ยังระบุว่า อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ในปัจจุบันอยู่ในระดับที่สูงซึ่งควรปรับลดลง เพราะเป็นภาระต่อผู้ลงทุนรวมไปถึงผู้ประกอบการ และประชาชนรายย่อยที่ทำให้ภาระหนี้เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงทำให้การเข้าถึงแหล่งเงินกู้มีต้นทุนที่สูงขึ้นตามไปด้วย

ขอแบงก์ชาติดูแลค่าบาท

ส่วนมุมมองต่อนโยบายการเงิน อยากเห็นค่าเงินบาทที่ไม่แข็งค่าจนเกินไป โดยการปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ขึ้น-ลด หรือคงไว้ ที่จะทำให้เงินทุนไหลออกไปบ้างขออย่าตกใจ เพราะจะทำให้ค่าเงินบาทไม่แข็งไป และอ่อนพอที่ผู้ส่งออกทำงานได้ รวมทั้งไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นการซ้ำเติมการไหลออกของเงินทุนต่างชาติในตลาดทุน เนื่องจากมั่นใจว่าจากนี้เงินทุนจะไม่ไหลออก เพราะนักลงทุนมองว่าผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่ดีจะมาจากภาวะเศรษฐกิจที่ดีควบคู่กัน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon