5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

199

อันดับที่ 1 SQ รับครึ่งแรกทรุด แต่ครึ่งหลังผลงานโตโดด มั่นใจทั้งปีรายได้-กำไรดีกว่าปีก่อน หลังกำงานในมือ 3.6 หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า  บมจ.สหกลอิควิปเมนท์ หรือ SQ โดย นาย ศาศวัต ศิริสรรพ์ กรรมการ  เปิดเผยว่า   บริษัทยอมรับว่าผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกต่ำกว่าปีก่อน เนื่องจากการมีชะลองานเหตุจากดินสไลด์ที่เหมืองถ่านหินแม่เมาะ ช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย.  แต่ขณะนี้กลับสู่ภาวะปกติแล้ว แต่อย่างไรก็ตามบริษัทไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด เนื่องด้วยครึ่งปีหลังผลการดำเนินงานจะออกมาค่อนข้างโดดเด่น และสามารถทดแทนส่วนที่เสียไปในครึ่งปีแรกได้ทั้งหมด  โดยมั่นใจว่า ผลงานดำเนินงานทั้งปี กำไรและรายได้จะเติบโตได้ดีกว่าปีก่อนเป็นอย่างมาก โดยขณะนี้มีงานในมือ(Backlog) กว่า 36,000 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่องและยังมีงานเข้ามาจำนวนมาก

อันดับที่ 2 CGD มั่นใจปี61 พลิกบวก ลุย 2 โครงการใหม่ 2.3 พันล.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ หรือ CGD ผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ผลประกอบการจะเริ่มกลับมาฟื้นตัวดีขึ้นในช่วงไตรมาส4/61 เนื่องจากจะเริ่มทยอยโอนโครงการโฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเด้นซ์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยาราว 15-20% จากมูลค่าราว 2.1 หมื่นล้านบาทซึ่งคาดว่าจะเป็นปัจจัยหนุนทำให้ภาพรวมผลประกอบการทั้งปี 2561 กลับมาพลิกมีกำไรจากที่ปี 2560 ขาดทุนสุทธิ 144 ล้านบาท ขณะในปีหน้าผลประกอบการจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

อันดับที่ 3 ANAN  ออร่าจับ กำไรสุดรุ่ง ครึ่งแรกส่อพุ่งแตะ 473 ลบ. กูรูแนะนำ ซื้อ เป้า 5.80 บ.

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บล.เคทีบี (ประเทศไทย) โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์   เปิดเผยว่า จากการประเมิน บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN พบว่า แนวโน้มกำไรสุทธิไตรมาส 2/2561 จะอยู่ราว 328 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมองว่าเป็น สัญญาณที่ดี แม้โครงการ Unio รามคำแหง-เสรีไทย จะมีการเลื่อนโอนจากไตรมาส 2/61  เป็น ไตรมาส 3/61  อย่างไรก็ตาม ยอดโอนจากโครงการ JV ทำได้โดดเด่น หลักๆ มาจากโครงการที่เริ่มโอนใน ไตรมาส 2/61 ส่วนกำไรสุทธิรวมในครึ่งปีแรก คาดทำได้ประมาณ 473 ล้านบาท  เติบโต 13% เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกของปีก่อน  ดังนั้นแนะนำ ซื้อ เป้าหมาย 5.80 บาท

อันดับที่ 4 CRANE ราคาเด้งสูงสุด 3.06 บาท ไตรมาส 2/61 ผลประกอบการฟื้นตัว

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชูไก หรือ CRANE ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการอุปกรณ์สำหรับการก่อสร้าง ราคาหุ้นช่วงเช้าปรับตัวขึ้นที่ 3.06 บาท เพิ่มขึ้น 6.25% โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรมคาดว่านักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไรไตรมาส2/61 คาดว่าว่าจะออกมาเติบโตดีขึ้นกว่าไตรมาส1/61 ที่ขาดทุนสุทธิ 46 ล้านบาท ประกอบกับล่าสุด CRANE ขายรถเครนมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ขณะที่มี Backlog ธุรกิจเสาเข็มเจาะราว 400-500 ล้านบาท และมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ระดับ 1,400 ล้านบาท

อันดับที่ 5 TNR เร่งโกยออเดอร์ถุงยางเพิ่มดันมาร์จิ้นสูง 50%  กูรูเคาะเป้า 13 บ. 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ หรือ TNR ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายถุงยางอนามัยและเจลหล่อลื่น โดยนายชนินทร์ เทียนเจริญ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เปิดเผยว่า แนวโน้มยอดขายไตรมาส 2/61 เริ่มมีคำสั่งซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการมากขึ้น หลังบริษัทเข้าซื้อสิทธิการขายและทำการตลาดถุงยางอนามัยและเจลหล่อลื่นแบรนด์ PLAYBOY เข้ามา ซึ่งช่วยสนับสนุนให้อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทสูงขึ้น  นักวิเคราะห์ทางเทคนิค บล.ธนชาต ประเมินราคาหุ้น TNR หลังราคาปรับตัวขึ้นหลุดแนวต้านแรกที่ 12.30 บาท แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” มองแนวต้านถัดไปที่ 13 บาท

www.mitihoon.com