CRC ปลื้ม!ยอดใช้บริการล้นทะลัก มั่นใจกำลังซื้อฟื้นยาวสิ้นปี

132

มิติหุ้น – CRC คนแห่เดินห้างหนีร้อน ลุ้นยอดจับจ่ายฟื้นยาวถึงสิ้นปี 67 ด้านบอร์ดวางเป้าหวังต่อยอดการเติบโตขึ้นแท่นสู่ผู้นำในอาเซียน 

CRC หรือ บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น โดย บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า ฝ่ายวิจัยประเมินกำไรปกติQ1/67 ของ CRCอยู่ที่ 2.2 พันลบ. เติบโต 2% YoY เนื่องจากยอดขายในประเทศยังเป็นตลาดหลักค่อนข้างทรงตัว ส่วนเวียดนามคาดโตต่ำกว่า 2% ขณะที่อิตาลีคาดด้วยอัตรา 9% YoY จึงหนุนกำไรเติบโตตั้งแต่ Q2 จากฐานที่ต่ำในQ2/66 และเป็นฤดูร้อน ที่ผู้บริโภคมักออกมาใช้เวลาในห้างฯมากขึ้น และคาดหวังกำลังซื้อจะค่อยๆฟื้นตัวตามการเบิกจ่ายงบประมาณของรัฐในช่วง Q2/67

ลุ้นกำไรทั้งปีเฉียด1หมื่นล้าน

ขณะที่ช่วง Q4/67 คาดกำลังซื้อฟื้นตัวมาขึ้นหลังภาครัฐเตรียมออกมาตรการกระตุ้นใช้จ่าย อย่าง “กระเป๋าเงินดิจิทัล” และ Q4ยังเป็นช่วง High Season ของธุรกิจด้วย จึงคาดกำไรสุทธิปี 67 ที่ 9,884 ลบ.เติบโต 23% พร้อมประเมินราคาเป้าหมาย 48 บ..หุ้น

“เล็งยกระดับเซ็นทรัลชิดลมสู่ห้างหรูระดับอาเซียน” 

ด้านคณะกรรมการบริษัทแจ้งในรายงานประจำปีว่า ปี 67 บรษัทหวังต่อยอดการเติบโตโดยตั้งเป้าจะเป็น Leading Excellence and Advancing Sustainability และเดินหน้าต่อได้อย่างมั่นคงในช่วงที่เศรษฐกิจผันผวน และมุ่งมั่นเสริมแกร่งธุรกิจหลักและขยายให้เติบโตต่อเนื่อง อาทิ การพัฒนาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล แฟล็กซ์ชิปสโตร์ สาขาชิดลมสู่การเป็น the new Luxury Landmark แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ขยายสาขา “ไทวัสดุ”และ โก โฮลเซลล์ เป็นต้น

ดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon