DOD รุกเซ็น MOU กรมการแพทย์ฯ ให้คำแนะนำสร้างโรงงานสกัด-ห้องแลป มั่นใจผลงานทั้งปีโตตามเป้า

182

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD ผู้ดำเนินธุรกิจรับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้ตราสินค้าของลูกค้า และตราสินค้าของบริษัท “Dai a to” (ได เอโตะ) โดยนางสาวศุภมาส อิศรภักดี เปิดเผยว่า ในวันที่ 19 ก.ค.61 นี้ บริษัทฯ จะมีการลงนามในบันทึกข้อตกลงกับกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อให้คำแนะนำสำหรับการก่อสร้างโรงงานสกัดวัตถุดิบและห้องแลปที่ใช้เงินจากการระดมทุน IPO มาดำเนินการก่อสร้าง

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2561 คาดจะเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามการขายโรงงานใหม่ที่ทำให้กำลังการผลิตสูงขึ้น และยังมีออเดอร์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งมั่นใจว่าผลงานทั้งปีจะเติบโตจากปีก่อนด้วยเช่นกัน โดยบริษัทฯ วางเป้าหมายรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้ไม่ต่ำกว่า 50% ในระยะยาว จากธุรกิจที่มีมาร์จิ้นค่อนข้างสูง อีกทั้งไม่มีคู่แข่งในธุรกิจสกัดวัตถุดิบในไทย

โดยนอกจากธุรกิจรับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้ตราสินค้าของลูกค้าแล้ว บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการศึกษาตลาดขยายสินค้าแบรนด์ตนเองใหม่ คาดเห็นความชัดเจนในปี 2562

ด้านแผนก่อสร้างโรงงานสกัดวัตถุดิบและห้องแลป ใช้เงินลงทุน 100 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการเขียนแบบโรงงานให้องค์การอาหารและยา (อย.) อนุมัติภายใน 6 เดือน และคาดใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 1 ปี โดยคาดจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จเริ่มผลิตได้ ปี 63 ซึ่งจากการสำรวจความต้องการใช้บริการพบว่า มีลูกค้าจำนวนมากในญี่ปุ่นและจีน ขณะเดียวกันบริษัทไม่มีคู่แข่งในธุรกิจสกัดวัตถุดิบในไทยด้วย

www.mitihoon.com