TOP วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน

107

ปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับราคา

+ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังกระทรวง แรงงานสหรัฐฯ เปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของ สหรัฐฯ ปรับลดลง 10,000 ราย สู่ระดับ 222,000 ราย ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ระดับ 220,000 ราย บ่งชี้ถึง ความเสถียรภาพของตลาดแรงงาน

+ ดัชนีดาวโจนส์ (DJI) ปรับขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ ประมาณ 40,000 เป็นครั้งแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เนื่องจาก ความหวังของนักลงทุนในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลาง สหรัฐฯ (เฟด) จากตัวเลขเงินเฟ้อที่ชะลอตัว รวมถึงรายงานผลประกอบการ ที่แข็งแกร่งของหลายบริษัท

– อุปสงค์น้ำมันเบนซินของสหรัฐฯ ยังคงลดลงต่ำกว่า 9 ล้านบาร์เรลต่อวันเป็นสัปดาห์ที่ 6 ติดต่อกัน ซึ่งต่ำกว่าปกติในช่วงฤดูกาลขับขี่ที่จะเริ่มในช่วงปลายเดือน พ.ค. 67 นี้

ราคาน้ำมันเบนซิน : ราคาน้ำมันเบนซินปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลัง สต๊อกน้ำมันเบนซินของสหรัฐฯ ปรับลดลง 0.2 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 227.8 ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม อุปทานน้ำมันเบนซินของ จีนมีแนวโน้มปรับสูงขึ้น

ราคาน้ำมันดีเซล : ราคาน้ำมันดีเซลปรับตัวลดลงสวนทางราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปทาน น้ำมันดีเซลในญี่ปุ่นปรับเพิ่มขึ้น 13.1% สู่ระดับ 4.4 ล้านบาร์เรล ใน สัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ สต๊อกน้ำมันดีเซลในญี่ปุ่นปรับเพิ่มขึ้น 9% สู่ ระดับ 9.9 ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon