CGSI : Trend Spotter

29

มิติหุ้น – SET Index : คาดกรอบ SET มีโอกาสซึมลงต่อในกรอบ 1330-1365 จุด และ การปรับลดลงและซึมต่อของ SET ถือเป็นสัญญาณเชิงลบทางจิตวิทยาในมุมมองของเรา
ด้วยภาพการเมืองในประเทศที่กดดัน กลยุทธ์การลงทุน ณ ปัจจุบันเราแนะนำกลุ่ม Global play / Commodity มากกว่ากลุ่ม Domestic play เนื่องจาก

1) แรงขายจะกระจุกตัวในกลุ่มแบงก์, ค้าปลีก, อสังหาริมทรัพย์ (Domestic cyclicals) มากกว่าเมื่อเป็นปัจจัยการเมืองในประเทศ

2) เงินบาทอ่อนค่า ท่ามกลางแรงกดดันการค้างดอกเบี้ยสูงของ FED กดดันสกุลเงินเอเชีย รวมถึงไทยบาท โดย เรามองเงินบาทสิ้นปี 2024F ที่ 36.00 (US$/THB) และ

3) ราคาน้ำมันดิบ, สินค้าเกษตร (ราคาสุกรหน้าฟาร์ม, ไก่, ยางพารา) ต่างปรับตัวขึ้นท่ามกลางความไม่แน่นอนของภูมิรัฐศาสตร์ และ การเข้าสู่ High-season ของการส่งออก (2Q, 3Q)

เราแนะนำ PRM SPRC (หุ้นได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นแต่ Valuation laggards) GFPT HANA ITC (ส่งออกเข้าสู่ High-season และ ราคาสินค้าเกษตรปรับตัวบวก)

ในเชิงพื้นฐานเราเชื่อว่า SET Index ที่บริเวณ 1350 จุด (-2 S.D. FWD P/E(x) และ FWD P/BV (x)) เป็นโซนลงทุนเนื่องจาก 1) งบบจ. 1Q24 ที่ออกมาถือว่าทำได้ดีกว่าคาดการณ์มาก และ 2) ภาพรวมของเศรษฐกิจที่จะปรับตัวดีขึ้นใน 2Q24 สนับสนุนจากการส่งออก / การเบิกจ่ายภาครัฐ และ อุตสาหกรรมท่องเที่ยว

สำหรับปัจจัยต่างประเทศ
1) จับตาการประชุม OPEC+ ในวันอาทิตย์นี้ ตลาดคาดการณ์ว่ากลุ่ม OPEC+ จะตัดสินใจขยายเวลาปรับลดการผลิตน้ำมันดิบโดยสมัครใจที่ 2.2 MMBD ต่อเนื่องไปอย่างน้อยถึงไตรมาส 3 สอดคล้องกับ สหรัฐฯ เข้าสู่ฤดูการขับขี่ท่องเที่ยว (Driving Season) เริ่มวันหยุด Memorial Day ในวันที่ 27 พ.ค.
2) ตัวเลข PCE / Core PCE หรือ เงินเฟ้อสหรัฐ สุดสัปดาห์นี้ ตลาดคาด +0.3% mom

หุ้นแนะนำ
PRM
PRM รายงานงบไตรมาส 1 กำไร 589 ล้านบาท / รายได้แตะ 2.1 พันล้านบาท รับผลดีให้บริการกองเรือเต็มประสิทธิภาพ และ รับรู้รายได้สัญญาให้บริการระยะยาว
ภาพรวมไตรมาส 2 เติบโตต่อเนื่องจาก 1) รายได้ที่แข็งแกร่งของเรือบรรทุกน้ำมันระหว่างประเทศ 2) มีเรือ VLCC 1 ลำ หยุดให้บริการไปกว่า 45 วัน ใน 1Q24 ทำให้ตลาดเชื่อว่า งบ 2Q24 มีโอกาสเติบโต qoq
(Take profit : 8.20 / Stop loss : 7.75)

ITC :
เก็งการเข้า SET50 รอบ 2H24 และ ส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงเดือน เม.ย. 2024 เติบโตแข็งแกร่งกว่า 60% yoy
แนวโน้มงบ 2Q24 เติบโตต่อเนื่องหลังเข้าสู่ High-season ของการส่งออก
(Take profit : 22.60 / Stop loss : 21.50)

#Macro&WealthResearch
#CGSInternational

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon