SINGER – SGC หุ้นเทิร์นอะราวด์ปี 67 เผย SG Finance+ ดีกว่าที่คาด ย้ำชัด ไม่มีตั้งสำรองก้อนใหญ่ พร้อมจ่ายคืนหุ้นกู้ Q3 ปีนี้

317

มิติหุ้น  –  นายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER  เปิดเผยว่า เป้าหมายในปี 67 มั่นใจผลงานจะพลิกกลับมาเป็นบวก และไม่มีการตั้งสำรองขนาดใหญ่ เพราะผ่านจุดต่ำสุดในปี 66 มาแล้ว มั่นใจ การปรับกลยุทธ์ในการเดินหน้าขยายธุรกิจ พร้อมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ควบคู่คุมความเสี่ยงอย่างรัดกุมจะเป็นการสร้างรากฐานกำไรที่ยั่งยืนต่อไปล่าสุด ส่งโปรดักส์แชมเปี้ยนออกมาลุยตลาดสินเชื่อคือ “เอสจี ไฟแนนซ์พลัส (SG Finance+)” ตั้งเป้ายอดปล่อยสินเชื่อจากผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีนี้ประมาณ 3,000 ล้านบาท ภายใต้สัญญาทั้งหมด 300,000 สัญญา ขณะที่ยอดปล่อยสินเชื่อรวมในปี 67 คาดว่าจะใกล้เคียง

 

กับปี 66 ที่ทำได้ราว 5,000 – 6,000 ล้านบาท จากคาดการณ์ด้านยอดขายในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าปรับตัวสูงขึ้นราว 30% จากการขายแอร์ได้มากยิ่งขึ้นช่วงหน้าร้อน และมีการนำกลุ่มจักรยานไฟฟ้าเข้ามาในไตรมาส 2 เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเพิ่มเติม ทั้งนี้ บริษัทได้นำเทคโนโลยีเพิ่มขีดความสามารถดำเนินงานให้ดียิ่งขึ้น ควบคู่การบริหารจัดการสต็อกสินค้าและการลดสินค้ามือสองตามแผนงานที่วางไว้  และยังคงมีนโยบายควบคุม NPL และต้นทุนค่าใช้จ่ายอย่างรัดกุมนอกจากนี้ SINGER เตรียมเงินสดสำหรับชำระคืนหุ้นกู้ครั้งที่ 1/2564 มูลค่าการเสนอขาย 2,000 ล้านบาท อายุ 3 ปี 6 เดือน ซึ่งจะครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2567 ไว้เรียบร้อยแล้ว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon