CGSI : Trend Spotter

20

มิติหุ้น – SET Index : คาดกรอบวันนี้ที่ 1315-1335 จุด ลุ้น Technical rebound ระยะสั้น แต่ เราเชื่อว่าตลาดหุ้นไทยยังคงอยู่ในโหมดซึมต่อแม้ ADP Employment change ของสหรัฐจะออกมาอ่อนแอกว่าคาดสนับสนุนมุมมอง “ลด” ดอกเบี้ยของ FED รวมถึงท่าทีและผลการประชุมของ ECB โดย ECB มีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมคืนที่ผ่านมาตรงตามการคาดการณ์ของตลาด โดยเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบเกือบ 5 ปี หรือนับตั้งแต่เดือนก.ย. 2562

เราเชื่อว่า หุ้นไทย และ SET Index จะยังคงโดนกดดันจาก Overhang การเมืองในประเทศต่อไปอีกอย่างน้อย 2-3 เดือน แม้ Valuation อยู่ในจะอยู่ในโซนถูก (Deep Value Investing)

ประเด็นร้อนที่ยังต้องตามต่อคือเรื่องผู้ว่าธปท. หลัง Bloomberg และ สื่อต่างชาติ รายงาน เพิ่มเติม เรื่องการเปลี่ยนผู้ว่าธปท. คนต่อไป เนื่องจาก ผู้ว่าการธปท.ปัจจุบันจะครบวาระการดำรงตำแหน่งในเดือน ก.ย. 2025

ปัจจัยต่างประเทศติดตาม
1) ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐ ตลาดคาด +180k / ค่าแรงต่อชม. ตลาดคาด +0.3% mom หลังตัวเลขการจ้างงาน ADP ออกมาต่ำกว่าที่ตลาคาด
2) เงินเฟ้อไทย โดย ตลาดคาด +1.3% yoy และ เงินเฟ้อพื้นฐาน +0.4% yoy

หุ้นแนะนำ
AMATA
เนื่องจากความตึงเครียดระหว่างสหรัฐ-จีนทำให้ธุรกิจต่างๆ เร่งย้ายฐานการผลิตไปยังประเทศพันธมิตร (friend-shoring) เราจึงเชื่อว่าอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์, ยานยนต์และ EV, Data centre และพลังงานทดแทนจะขับเคลื่อนอุปสงค์ของที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมของไทยในปี 2024-26
มากไปกว่านั้น AMATA ได้ขยายธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมและธุรกิจสาธารณูปโภคไปยังประเทศเวียดนาม โดย AMATA มีโครงการทั้งในปัจจุบันและอนาคตในเวียดนามรวม 7,026 ไร่
(Take profit : 23.90 / Stop loss : 22.60)

CPALL
เรามองว่าผู้ค้าปลีกที่จำหน่ายสินค้าอาหารจะยังคงมี SSSG สูงกว่าผู้ค้าปลีกที่จำหน่ายสินค้าฟุ่ มเฟือยใน 2H24 เนื่องจากราคาเนื้อหมูคาดจะฟื้นตัว (+12% yoy ใน 2H24 vs. -19.7% yoy ใน 5M24) โดยเราประมาณการว่าราคาเนื้อหมูที่สูงขึ้นจะช่วยให้ SSSG ของ Makro, Lotus’s และ BigC เพิ่มขึ้น 0.7-1.2% pts ใน 2H24

CPALL ยังเป็น Top pick ของเราเพราะบริษัทน่าจะมีกำไรสุทธิเติบโตสูงกว่าคู่แข่ง
(Take profit : 59.75 / Stop loss : 57.25)

#Macro&WealthResearch
#CGSInternational

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon