SNNP ผุดชารสชาติใหม่ บุกตลาดHealthy

140

มิติหุ้น – SNNP หรือ บมจ.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง โดย “วิโรจน์ วชิรเดชกุล” รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกสินค้าใหม่ในกลุ่มชา “เมจิกฟาร์มชาหมักคอมบูฉะ” ต่อเนื่องภายหลังจากที่บริษัทได้ออกสินค้าใหม่ “ชาKombucha” ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดี ส่งผลให้ยอดขายดีกว่าคาดมาก โดยเฉพาะในตลาด “MODLE TRADE”

ประกอบกับที่ผ่านมาบริษัทได้มีการจัดทำการศึกษามาก่อนหน้านี้ จนมั่นใจแล้วว่ารสชาติ และมีคุณสมบัติที่ดี และที่สำคัญยังมีผู้เล่นน้อยราย และเป็นสินค้า Healty ประโยชน์ของด้านโพสไบโอติกอีกด้วย

ด้านบล.ดาโอ(ประเทศไทย) ระบุว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นบวก ต่อประเด็น การออกสินค้าใหม่ “น้ำมะพร้าว” และ “ชาเขียวกลิ่นน้ำผึ้งมะนาว” โดยมองว่าตลาดชาเขียวพร้อมดื่มและตลาดน้ำมะพร้าวในประเทศเป็นตลาดใหญ่ การบุกตลาด 2 ตลาดเป็นโอกาสในการเติบโตของรายได้เครื่องดื่มของ SNNP ในระยะยาว โดยตลาดน้ำมะพร้าวเป็นตลาดใหญ่ และมีโอกาสในการส่งออกไปยังต่างประเทศ ด้านตลาดชาเขียวพร้อมดื่มในปี 2024E คาดเติบโต double digit YoY จากปีก่อนโดยมูลค่าตลาดปี 2023 อยู่ที่ 15,823 ล้านบาท เนื่องจากอากาศที่ร้อนกว่าปกติเราชอบกลยุทธ์ด้านราคา ที่มีราคาที่จับต้องได้ที่ 10 บาท เข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม โดยจะวางขายในร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

คาดผลประกอบการ Q2/24E จะเติบโตโดดเด่น YoY, QoQ จาก high season ของกลุ่มเครื่องดื่ม และการกระตุ้น กำลังซื้อของภาครัฐ นอกจากนี้รายได้ต่างประเทศ โดยเฉพาะเวียดนามจะกลับมาเติบโตหลังจบเทศกาลตรุษญวนจึงประเมินกำไรสุทธิปี 2024E ที่ 761 ล้านบาท (+20% YoY) Valuation/Catalyst/Risk จึงยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” 25.00 บาท อิง PER 32.0 เท่า ใกล้เคียงค่าเฉลี่ยตั้งแต่เข้าเทรดในตลาดชอบ SNNP จาก 1) มี snack & beverage ที่ตอบโจทย์ได้ครอบคลุมทุกเพศ ทุกวัย, 2) มี productionfacilities ทั้งในและต่างประเทศ ทำให้ต้นทุนการผลิตลดลง และ 3) valuation ไม่แพงเมื่อเทียบกับ peer กลุ่ม Food & Beverage และยังมีโอกาสเติบโตอีกมากเนื่องจาก penetration rate ในตลาดต่างประเทศยังอยู่ในระดับต่ำ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon