ABRDN จับตาตลาดหุ้นยุโรป เฟ้นหาผู้ชนะในอนาคต

71

มิติหุ้น – abrdn ชี้จับตาตลาดหุ้นยุโรป มองการเติบโตในอนาคต เฟ้นหาหุ้นเด่น พื้นฐานดี รายได้มั่นคง รวมถึงมองหาธีมการลงทุนใหม่ ชู 2 กองทุน ABEG และ ABINNO-A

บลจ.อเบอร์ดีน หรือ abrdn โดย นายเจมี มิลส์ โอไบรอัน ผู้อำนวยการฝ่ายการลงทุน ตราสารทุนระดับโลก ทีมงานตลาดที่พัฒนาแล้ว เปิดเผยว่า ในอาคตตลาดยุโรปจะมีการเติบโตมากกว่าตลาดหุ้นสหรัฐฯ เนื่องจากปัจจุบันตลาดหุ้นสหรัฐให้ผลตอบแทนดีที่สุดนำโดยหุ้น 7 นางฟ้าเป็นตัวหนุนตลาด แต่คาดว่าอีก 5 ปี ข้างหน้า จะเริ่มมีผลต่อตลาดน้อยลง ขณะที่ยุโรปตอนนี้ยังมีปัญหาเชิงโครงสร้างพื้นฐาน แต่บริษัทหุ้นถือว่ามีคุณภาพ มีสินค้าที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก

ชิงเข้าลงทุน หวังการเติบโตในอนาคต

ทั้งนี้ได้แนะนำกองทุน ABEG เน้นเลือกหุ้นที่มีพื้นฐานดี และมีรายได้จากทั่วโลก เพื่อเป็นผู้ชนะตลาดในอนาคต โดย 5 บริษัทที่เข้าไปลงทุนได้แก่ Novo Nordisk สัดส่วน 8.51% ,ASML สัดส่วน 7.69% ,Relx สัดส่วน 5.06% ,Schneider Electric SE สัดส่วน 4.91% ,LUMH สัดส่วน 4.43%

มองหาธีมการลงทุนใหม่ เน้นพลังสะอาด-เทคโนโลยีด้านสุขภาพ

อย่างไรก็ดียังมองหาธีมการลงใหม่ๆ นอกเหนือจาก AI อาทิ ธีมการเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสะอาด ธีมเทคโนโลยีด้านสุขภาพ จึงได้แนะกองทุน ABINNO-A คัดหุ้นที่โดดเด่น ด้วยพอร์ตลงทนที่แตกต่าง ลดความเสี่ยงจากการกระจุกตัวและกระจายลงทุนหลากหลายนวัตกรรม โดย 5 บริษัทที่เข้าไปลงทุนได้แก่ Amazon.com lnc สัดส่วน 5.87% ,ASML Holding NV สัดส่วน 5.63% ,Tencent Holdings Ltd. สัดส่วน 4.68% ,NVIDIA Corp สัดส่วน 4.41% ,Keyence Corp สัดส่วน 4.10%

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon