WHA ยัน! เพิ่มทุน WHART สะดุดไม่กระทบกำไร เดินหน้าดันบ.ลูก เข้า IPO

184

มิติหุ้น – นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือ WHA เปิดเผยว่า กรณีราคาหุ้น WHA ช่วงเช้าปิดร่วง 4.67% เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา หลังผู้ถือหุ้น WHART โหวตไม่ซื้อทรัพย์ใหม่จำนวน 1.73 แสนตรม. มูลค่า 4.26 พันลบ.จาก WHA นั้น บริษัทฯ มั่นใจไม่กระทบต่อกำไรของ WHA เนื่องจากทั้ง 4 กลุ่มธุรกิจหลักยังมีแนวโน้มเติบโตแบบ All Time High ตอบรับลูกค้าต่างชาติที่ต้องการเข้ามาลงทุนในประเทศไทย

โดยแผนเพิ่มสินทรัพย์ใน WHART นั้น บริษัทฯ คาดว่าหลังเข้าพบผู้ถือหน่วยกองทรัสต์เพื่อสอบถามความกังวล และให้ความมั่นใจแล้ว จะสามารถดำเนินการตามแผนเพิ่มทุนได้ภายในปี 68 พร้อมย้ำนักลงทุนให้เข้าใจว่าการลงทุนในกองรีทจะให้ความสนใจที่ปันผลมากกว่า ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ จ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยกองทรัสต์เฉลี่ย 0.70-0.76 บาทต่อหน่วย หรือ อัตราการจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนที่มากกว่า 9%

ในขณะเดียวกันบริษัทฯ แย้มแผนนำ 4-5 บ.ลูก Spin Off  เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หวังสร้างการเติบโตแบบ All Time High ต่อเนื่อง ส่วนทิศทางผลประกอบการปี 67 บริษัทฯ ยังคงเป้ารายได้เดิมที่เติบโต 2 หลัก จากปี 66 ที่ 1.72 หมื่นลบ. เป้ายอดขายที่ดินรวม 2,275 ไร่ พร้อมเดินหน้าผลักดันรายได้ช่วง 5 ปี (ปี 67-71) ทำรายได้แตะ 1 แสนลบ.

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon